Cô bé mắc bệnh kỳ lạ, vừa học gì là quên hết tất cả

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/09/2020 12:46 GMT+7

Căn bệnh lạ đã khiến một cô bé 11 tuổi ở Anh quên hết những thứ vừa học. Cô bé cũng không thể nhớ tên bạn bè, lời bài hát yêu thích cũng như nhiều việc khác.

Cô bé Molly Ingham sống với gia đình ở thị trấn Stalybridge, hạt Cheshire (Anh). Molly sinh ra là một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng đến khi 6 tuổi, những bất thường đầu tiên bắt đầu xuất hiện, theo Daily Mail.
Cô bé bỗng dưng bị co giật, mất thị lực, trí nhớ và khả năng vận động suy giảm dần. Ban đầu, Molly được đưa đến bác sĩ nhi khoa và bị chẩn đoán mắc rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD)chỉ số thông minh IQ thấp. Sau đó, cô bé lại bị chẩn đoán là động kinh.
Vào tháng 2.2019, Molly bị ảo giác. Cô bé hoảng loạn vì thấy nhện bò khắp các bức tường. Gia đình phải đưa Molly đến bệnh viện cấp cứu.
Cuối cùng, đến tháng 5.2019, Molly bị chẩn đoán mắc bệnh Batten, một dạng rối loạn thần kinh hiếm gặp ở trẻ thơ. Bệnh gây mất trí nhớ, mất thị lực, co giật, phát triển chậm. Những đứa trẻ mắc bệnh này thường chết sớm và khó sống qua được tuổi 30.
Căn bệnh lạ đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Molly và gia đình. Thậm chí, cô bé còn không thể nhớ được rằng ông ngoại mà em yêu quý đã qua đời.
“Bố tôi đã mất cách đây 2 năm rưỡi và cô bé vẫn còn muốn được chở sang thăm nhà ông ngoại”, bà Adele Ingham, mẹ của bé Molly, cho biết.
Vào tháng 9.2019, Molly bắt đầu đi học nhưng đến giờ vẫn không thể nhớ tên được người bạn nào. Thậm chí, những khi đang ở nhà mà cô bé vẫn đòi mẹ phải chở về nhà. Vì mất khả năng đi lại nên Molly phải ngồi xe lăn.
Cô Adele hy vọng những phương pháp điều trị mới có thể giúp bé Molly kiểm soát được các triệu chứng bệnh, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.