Cô bé chiến thắng ung thư nhưng lại tử vong nghi do nhiễm khuẩn tại bệnh viện

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/11/2019 13:46 GMT+7

Cô bé Milly Main (10 tuổi) đã chiến thắng căn bệnh ung thư máu . Tuy nhiên, em lại tử vong do nhiễm khuẩn. Người nhà tin rằng Milly bị nhiễm khuẩn từ nguồn nước kém vệ sinh của bệnh viện.

Vụ việc xảy ra vào tháng 8.2017 nhưng chỉ mới được truyền thông đưa tin gần đây. Lúc mất, Milly được 10 tuổi, theo Daily Mail.
Cô bé bị chẩn đoán mắc ung thư máu khi mới 5 tuổi. Em được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Yorkhill ở thành phố Glasgow (Scotland). Sau hơn 2 năm điều trị, Milly được xác định đã khỏi ung thư.
Tuy nhiên, căn bệnh quái ác này đã tái phát sau đó. Lần này, Milly được điều trị Bệnh viện Đại học Queen Elizabeth (QEUH) ở thành phố Glasgow, Scotland. Quá trình điều trị diễn ra khả quan và Milly lại một lần nữa chiến thắng ung thư.
Tuy nhiên, vào tháng 8.2017, khi cô bé chuẩn bị xuất viện về nhà thì điều không mong muốn lại xảy ra. Milly bị chẩn đoán nhiễm vi khuẩn stenotrophomonas. Đây là loại vi khuẩn thường gây bệnh nhiễm trùng cơ hội tại các bệnh viện. Chúng có thể gây nhiễm trùng huyết và dẫn đến tử vong, theo Daily Mail.
Milly bị phát hiện nhiễm khuẩn vào cuối tháng 8.2017 khi đang điều trị tại bệnh viện. Nguồn gốc khiến Milly bị nhiễm khuẩn là từ ống thông tĩnh mạch trung tâm. Loại ống thông này được dùng để thực hiện hóa trị cho bệnh nhi.
Khi sức khỏe Milly chuyển biến xấu do nhiễm trùng huyết, cô bé được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt. 9 ngày sau, Milly tử vong. Các chức năng tim của em không còn hoạt động.
Mẹ của Milly là bà Kimberly Darroch, 35 tuổi. Darroch tin rằng ống thông thường xuyên được rửa bằng nước trong bệnh viện và nguồn nước đó không sạch do bị nhiễm khuẩn stenotrophomonas.
Tuy nhiên, phía bệnh viện khẳng định nguồn nước của họ là an toàn. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.