Cô bé bị muỗi chích nhiễm trùng khiến chân to như chân voi

30/11/2017 15:30 GMT+7

Tahira Khan (7 tuổi, ở Pakistan) có chân phải to gấp ba lần so với kích thước bình thường, theo MailOnline.

Tahira đã bị muỗi chích và bị nhiễm trùng làm chân sưng phồng lên, nặng 10 kg. Hội chứng cô bé mắc phải được gọi là phù voi.
Vì chân quá lớn và nặng nên cô bé không thể đi được và phải nằm liệt giường nhiều tháng qua. Cô bé buộc phải nghỉ học. Các thành viên trong gia đình cô bé đều phải giúp cô bé trong mọi sinh hoạt hằng ngày như đi vệ sinh.
Gia đình Tahira quá nghèo đến nỗi không thể đưa cô bé đi điều trị. Gia đình cô bé chỉ mua thuốc ở tiệm thuốc nhỏ gần nhà cho cô bé uống vì họ không đủ tiền để đi điều trị ở bệnh viện lớn.
Họ đang trông chờ vào sự giúp đỡ của chính phủ.
“Nếu chính phủ có thể giúp đỡ, con gái tôi sẽ được chữa. Tôi muốn nhìn thấy con gái được đi học và chơi với các bạn đồng trang lứa. Tôi muốn con gái có cuộc sống bình thường”, ba cô bé, ông Bazar Khan (53 tuổi), nói với MailOnline.
Ba mẹ của cô có 8 đứa con. Ba cô cho biết: “Những đứa con khác của tôi thì bình thường, chỉ có mỗi Tahira bị như vậy từ khi sinh ra”.

tin liên quan

Sơn nữ biến thành bà già vì bệnh lạ
Khó mà nói hết sự kinh ngạc của chúng tôi trong lần đầu tiên gặp chị ở ngôi nhà nhỏ trên núi hôm ấy. Nhìn chị, không ai nghĩ được ở hình dáng ấy là một phụ nữ 34 tuổi. 
Một vài ngày sau khi sinh, họ nhận thấy chân phải của con gái ngày càng lớn hơn chân trái. Họ đã đưa đi khám bác sĩ và được biết rằng chân phải cô bé bị sưng phồng vì muỗi chích.
Họ được khuyên nên đưa con gái lên bệnh viện lớn hơn để điều trị.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới, gần 1,4 triệu người ở 73 nước trên thế giới bị hội chứng này, cũng được biết như là bệnh phù chân voi do giun ký sinh.
Trong số những người bệnh này, 80% sống ở khu vực như Bangladesh, Ethiopia và Cộng hòa dân chủ Congo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.