Cô bé 9 tuổi chơi đàn piano trong lúc phẫu thuật khối u não suốt 6 giờ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/12/2020 09:10 GMT+7

Các bác sĩ đã phẫu thuật não cho một bệnh nhi 9 tuổi trong khi cô bé vẫn còn tỉnh táo. Trong suốt 6 giờ, cô bé vừa chơi đàn piano vừa được phẫu thuật não.

Cô bé Soumya sống ở thành phố Gwalior, bang Madhya Pradesh (Ấn Độ). Khi Soumya cảm thấy không khỏe, bố mẹ đã đưa em đến bệnh viện kiểm tra, theo Times of India.
Kết quả kiểm tra cho thấy em có một khối u não. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết cần phải đại phẫu để cắt bỏ khối u khỏi não bé Soumya. Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo ca phẫu thuật như vậy có nguy cơ làm tổn thương các dây thần kinh.
Do đó, các bác sĩ phải phẫu thuật não cho Soumya trong khi vẫn phải giữ cô bé trong trạng thái tỉnh táo. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ có thể kiểm tra các cử động và phản xạ thần kinh của bệnh nhân. Cách này có thể giúp tránh những tổn thương thần kinh do phẫu thuật gây ra.
Ca phẫu thuật diễn ra tại Bệnh viện Birla ở thành phố Gwalior ngày 13.12. Các bác sĩ chỉ gây tê cục bộ ở phần đầu cần phẫu thuật. Việc này giúp bé Soumya vẫn giữ được trạng thái tỉnh táo hoàn toàn.
Cô bé rất thích đánh đàn piano nên các bác sĩ đã yêu cầu bé chơi đàn khi đang phẫu thuật cắt bỏ khối u não, theo Times of India.
“Cháu đã chơi piano trong ít nhất 6 giờ, cháu cũng có chơi thêm cả game trên điện thoại. Hiện tại, cháu thấy sức khỏe đã tốt hơn nhiều”, Soumya chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.