Cô bé 9 tuổi bị ung thư buồng trứng với khối u như trái banh tennis

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/10/2019 08:32 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 9 tuổi nhưng cô bé Kaylee Tolleson đã bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng . Khối u có kích thước lớn bằng trái banh tennis. Với ý chí vượt qua bệnh tật, Kaylee đã đánh bại ung thư.

Bé Kaylee bắt đầu cảm thấy những cơn đau bất thường ở bụng vào cuối năm 2018. Lúc ấy, bố mẹ bé đã đưa con đến một trung tâm y tế ở thành phố Missouri City, bang Texas (Mỹ) để kiểm tra, theo Daily Mail.
Ban đầu, bác sĩ chẩn đoán cơn đau bụng đó chỉ là do táo bón. Tuy nhiên, suốt hàng tháng trời, Kaylee vẫn không khỏi cảm giác đau và trướng bụng.
Vào tháng 3.2019, gia đình đã đưa Kaylee đến khám tại bệnh viện. Một bác sĩ nhi khoa đã phát hiện sự bất thường của Kaylee khi sờ vào bụng bé. Bố mẹ Kaylee được bác sĩ yêu cầu đưa con đến Trung tâm cấp cứu của Bệnh viện Nhi Texas để xét nghiệm.
Tại bệnh viện, hình ảnh siêu âm cho thấy một khối u có kích thước bằng trái banh tennis ở buồng trứng bên phải của Kaylee. Các bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật cắt bỏ khối u.
Kết quả sinh thiết phát hiện đó là ung khối u ung thư buồng trứng. Ung thư đã bắt đầu lan đến thành bụng.
Kaylee phải tạm nghỉ học lớp 3 để bắt đầu quá trình đấu tranh với bệnh tật để giành lại sự sống cho mình. Đến tháng 4, Kaylee bắt đầu giai đoạn hóa trị kéo dài 4 tháng tại Trung tâm Ung thư Trẻ em Texas. Hiện tại, cô bé đã hoàn toàn hết ung thư.
Ung thư buồng trứng rất hiếm khi xuất hiện ở trẻ em. Đây là loại ung thư thư gây tử vong nhiều thứ năm với phụ nữ Mỹ, theo Hiệp hội Ung thư Mỹ.
Các triệu chứng thường gặp của ung thư buồng gồm đau bụng, trướng bụng, đi tiểu thường xuyên và ợ nóng, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.