Cô bé 4 tuổi phải nhập viện phẫu thuật vì chơi quấn sợi thun ở tay

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/04/2018 19:03 GMT+7

Cô bé 4 tuổi đeo một sợi dây thun quanh tay quá lâu khiến da thịt em phát triển bao quanh cả sợi thun. Phần da thịt ấy ở tay sưng lên, khiến các bác sĩ phải phẫu thuật để lấy sợi thun ra ngoài.

Sợi thun được cho là đã quấn quanh tay phải cô bé trong ít nhất 6 tháng. Tên của em không được tiết lộ, chỉ biết mọi người thường gọi với biệt danh là Lạc Lạc, theo Daily Mail.
Lạc Lạc đang sống với ông bà ở huyện Lâm Tuyền, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Bố mẹ em làm việc ở một tỉnh khác của Trung Quốc.
Ông bà cô bé bắt đầu phát hiện vết sưng từ tháng 1.2018. Lạc Lạc cũng hay than rằng em cảm thấy đau và tê ở cánh tay, truyền thông địa phương cho biết.
Khi về thăm con, bố em Lạc Lạc rất lo lắng khi thấy tay phải của con bị sưng lên. Họ đã đưa con gái vào khám tại một số bệnh viện địa phương, trước khi đến Bệnh viện Nhi Đại học Chiết Giang.
Tại đây, bác sĩ Diệp Văn Tùng chẩn đoán phần thịt phát triển phù lên bao quanh cánh tay cô bé rất có thể là một sợi dây thun gây ra. Kết quả siêu âm sau đó đã cho thấy những gì ông đoán là đúng.
Các bác sĩ phẫu thuật ở bệnh viện đã tiến hành ca phẫu thuật kéo dài 30 phút để lấy sợi dây thun ra ngoài. Bác sĩ Văn Tùng cho biết đây là trường hợp đầu tiên ông thấy trong suốt 20 năm làm bác sĩ của mình.
Ngoài ra, ông cũng lưu ý cha mẹ không nên cho trẻ con chơi dây thun, nhất là các bé dưới 3 tuổi. Đặc biệt, ông cũng lưu ý cha mẹ nên dạy con là không được đeo dây thun quanh cổ tay hay cánh tay, điều mà trẻ con rất hay làm, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.