Cô bé 3 tuổi nhanh trí gọi 911 để cứu mẹ đang bất tỉnh

04/06/2018 11:11 GMT+7

Nhiều trẻ ở độ tuổi biết đi đã biết đếm và nhận biết được những con số. Dorothy Craig (3 tuổi, ở Texas, Mỹ) cũng không ngoại lệ. Nhờ vậy, cô bé đã biết bấm 911 để nhờ cứu giúp mẹ cô bé trong khi mẹ đang nằm bất tỉnh trên sàn.

Theo ABC News ngày 3.6, trong khi mẹ đang nằm bất tỉnh ở trên sàn, bé Dorothy đang cùng chơi với một chị gái 5 tuổi và em 2 tuổi, nhưng cả hai bé không biết được mẹ bất tỉnh. Chỉ có cô bé biết và cô bé nhanh trí lấy điện thoại và bấm 911.
Bé Dorothy nói với nhân viên trực tổng đài: “Mẹ”. Cô bé chỉ nói được vài từ và không thể nói hết ý để nhân viên trực tổng đài hiểu.
Thật may cho bé Dorothy, cô nhân viên trực tổng đài đã hiểu được ý của cô bé khi hỏi mẹ con đang ở đâu và cô bé trả lời: “… trên sàn nhà”.
Lập tức, cô nhân viên trực tổng đài đã báo đến cơ quan Liberty County Sheriff để truy tìm cuộc gọi này gọi đến từ nơi nào. Cuối cùng, họ cũng kiếm được địa chỉ nhà của bé Dorothy và cho nhân viên cấp cứu đến cứu giúp người mẹ.
"Tôi rất tự hào về con gái. Con gái rất thông minh”, bà Miranda, mẹ của bé Dorothy nói với ABC News.
Bà Miranda bị chứng ngủ rũ. Hội chứng này có thể làm cho bà ngủ gục bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu và có thể bị ảo giác, mất kiểm soát cơ và liệt cơ.
Đây không phải là lần đầu bé Dorothy gọi 911 để cứu mẹ.
“Tôi đã dạy con gái cách gọi 911 khi cô bé còn nhỏ xíu. Đây là lần thứ hai. Cô bé là anh hùng nhỏ của tôi”, bà Miranda nói với ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.