Cô bé 17 tháng tuổi 2 lần đánh bại ung thư

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/04/2018 19:32 GMT+7

Mặc dù chỉ mới 17 tháng tuổi nhưng cô bé Grace Rosian đã 2 lần mắc ung thư. Grace bị ung thư bẩm sinh và phải hóa trị khi mới 2 ngày tuổi. Cuối cùng, em cũng chiến thắng căn bệnh chết người.

Grace cũng bị hội chứng Down và sinh non 2 tháng. Khi vừa chào đời, bác sĩ phát hiện cô bé mắc ung thư bạch cầu. Grace đã trải qua đợt hóa trị đầu tiên khi mới 2 ngày tuổi, theo Fox News.
Sau vài tháng điều trị, Grace đã chiến thắng ung thư và trở về nhà. Tuy nhiên, 2 tháng sau đó vào tháng 8.2017, ung thư lại tái phát. Lần này là dạng ung thư bạch cầu tủy cấp tính (AML). Em được đưa đến bệnh viện Cleveland Clinic (Mỹ) ở thành phố Cleveland bang Ohio (Mỹ) để tiếp tục điều trị.
Vì căn bệnh nghiêm trọng nên Grace phải nhập viện điều trị liên tục trong 8 tháng. Cô bé đã 10 lần cấy ghép tủy và áp dụng hóa trị liệu.
“Dù đã trải qua nhiều thứ như Grace luôn hồn nhiên như một đứa trẻ”, Valerie Revell Rosian, mẹ của Grace, cho biết. Bà Rosian kể rằng từ lúc Grace chào đời đến nay, cô bé chỉ ở nhà được hơn 5 tháng. Khoảng thời gian còn lại đều nằm trong bệnh viện để điều trị.
Grace đã đón sinh nhật lần đầu của mình ở bệnh viện. “Trong bức ảnh chụp con bé ngày sinh nhật, tôi nhìn con mà thấy rất đau lòng. Chúng tôi cố gắng để con bé trông thật đặc biệt nhưng nó đang bệnh”, bà Rosian kể lại.
Vào ngày 21.3, trùng với Ngày Hội chứng Down Thế giới, bé Grace đã trở về nhà sau khi trị hết ung thư lần thứ hai. Bà Rosian đã lập trang Facebook riêng cho con. Một trong những bức ảnh mới nhất cho thấy cô bé can đảm 2 lần chiến thắng ung thư đang chơi đùa với anh trai, Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.