Có bao nhiêu cách chế biến món trứng trên thế giới?

17/04/2018 05:05 GMT+7

Phải nói rằng không có loại thực phẩm nào phổ biến và linh hoạt như trứng. Cách chế biến món trứng là không thể kể hết, và hầu như không có món ăn nào lại dở đi khi có thêm trứng.

Ngoài trứng luộc, trứng chiên, trứng bác, trứng ốp la, trứng muối, trứng lộn, trứng lộn chiên, trứng kho thịt, trứng cuộn... còn có rất nhiều kiểu chế biến trứng ở các nước, theo tổng hợp của trang tin Insider.
Trứng bắc thảo ở Trung Quốc
Trứng bắc thảo là món khoái khẩu ở Trung Quốc và nhiều quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Trứng được ủ trong một hỗn hợp gồm muối, vôi, đất sét, trấu và tro trong vài ngày, thậm chí vài tuần. Trứng gà, trứng cút hay trứng vịt đều có thể được dùng để làm món này.
Tamagoyaki ở Nhật Bản
Tamagoyaki là một phiên bản trứng ốp lết ở xứ mặt trời mọc. Về kết cấu, tamagoyaki là các lớp trứng mỏng, mềm được xếp cuộn vào nhau. Món ăn này thường được chế biến trong chảo hình chữ nhật nên nó có hình chữ nhật.
Cà ri trứng ở Ấn Độ
Trứng được luộc chín rồi thả vào nồi cà ri ớt xanh được nấu với các loại rau, hành tây và cà chua.
Kwek kwek ở Philippines
Kwek kwek, còn được gọi là tokneneng, là một món ăn đường phố phổ biến ở Philippines. Để làm món này, chỉ cần phủ một lớp bột lên trứng cút đã luộc chín, sau đó mang đi chiên. Trứng cút chiên cũng là món quà vặt được ưa chuộng ở Việt Nam.
Egg hopper ở Sri Lanka
Egg hopper là một món ăn đường phố phổ biến tại Sri Lanka. Nó là sự kết hợp giữa hopper, một loại bánh kếp hình “chén” được làm từ bột gạọ và nước dừa, với trứng.
Scotch egg ở Anh
Scotch egg là món ăn không xa lạ với người dân xứ sương mù. Món này gồm một quả trứng luộc chín được bọc trong lớp thịt xay, lăn qua một lớp vụn bánh mì sau đó đem chiên hoặc nướng.
Trứng quỷ
Món này có nguồn gốc ở nước Ý. Trứng được luộc chín, phần lòng đỏ được tách ra để thêm mù tạt và mayonnaise, sau đó bỏ hỗn hợp trên vào lại phần lòng trắng.
Súp Avgolemono ở Hy Lạp
Avgolemono là món súp được nấu từ gạo, trứng đánh và nước cốt chanh. Nó thường được dùng với thịt gà xé.
Egg en cocotte ở Pháp
Eggs en cocotte còn được biết đến là món trứng đút lò nổi tiếng của Pháp. Để làm món này, chỉ cần cho trứng cùng với kem, bơ, khoai tây, tỏi, thịt xông khói… vào một khuôn nhỏ, sau đó cho vào lò nướng.
Shakshuka ở Israel
Là một trong những món ăn sáng lý tưởng của người Do Thái, shakshuka bao gồm trứng trần được nấu với nước sốt cà chua, hành tây, ớt xanh và các loại gia vị khác.
Menemen ở Thổ Nhĩ Kỳ
Là một phiên bản “nâng cấp” của trứng bác (scrambled egg), menemen được nấu chung với ớt xanh, húng tây, cà chua và ớt đỏ. Bạn có thể dùng menemen vào bất kỳ bữa ăn nào.
Brik ở Tunisia
Brik là một loại bánh nhồi nhân có hình dáng tương tự món hoành thánh chiên ở Việt Nam. Phần nhân bao gồm trứng, cá ngừ, ngò tây, hành tây và harissa (một loại sốt cay). Sau đó, bánh được mang đi chiên giòn.
Doro wat ở Ethiopia
Doro wat là món hầm cay bao gồm rau và thịt gà, thịt cừu hoặc thịt bò. Món này được dùng với trứng luộc.
Salad trứng ở Mỹ
Ăn cùng với sandwich, salad trứng gồm trứng luộc trộn với sốt mayonnaise, mù tạc cùng một số gia vị như hẹ, hành tây, cần tây…
Huevos rancheros ở Mexico
Huevos rancheros có nguồn gốc từ các trang trại ở vùng nông thôn Mexico. Món này gồm bánh tortilla được phủ trứng rán và salsa (một loại sốt cay), cùng với đậu và bơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.