Cô bạn thân mang thai hộ, sinh cho vợ chồng cặp song sinh

17/05/2018 15:32 GMT+7

Nhiều năm qua, giấc mơ được làm mẹ vẫn luôn được Katelin Buchanan (33 tuổi, ở California, Mỹ) ấp ủ sau nhiều lần mang thai nhưng đều bị sẩy thai trong suốt ba năm rưỡi qua.

Theo Daily Mail ngày 15.5, Buchanan vẫn không từ bỏ và người bạn thân từ thời thơ ấu, Erica Huston-Elem, đã giúp cô biến ước mơ đó thành hiện thực vào tháng 3.2018 vừa qua.
Người bạn thân này đã tình nguyện mang thai hộ và sinh ra cho Buchanan cặp sinh đôi (một gái và một trai) khỏe mạnh.
Buchanan viết trên blog cá nhân của mình: hai vợ chồng cô đã cố gắng vài tháng để thụ tinh nhưng không thành công nên cả hai quyết định đến một trung tâm hỗ trợ sinh sản gần nơi họ sống để thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng của người chồng vào trực tiếp buồng tử cung của cô.
Tuy nhiên, sau ba lần thụ tinh đều thất bại. Buchanans quyết định thay đổi thụ tinh nhân tạo (IVF), với một hy vọng tỉ lệ thành công cao hơn, theo Daily Mail.
May mắn một lần nữa không mỉm cười với cô. Cặp đôi này lại nhận lấy sự thất bại sau một vài vòng. Trong vòng đầu tiên, Buchanans chỉ mang thai được đến tuần thứ 5 thì bị sẩy. Đến vòng thứ hai, thời gian mang thai lâu hơn nhưng cũng chỉ được 9 tháng vì thai cô đang mang được phát hiện bị hội chứng Down, làm gia tăng nguy cơ bị sẩy thai lên 50%.
Trong vòng thụ tinh thứ ba, Buchanans mang thai ngoài tử cung. Vòng thứ tư và năm thực hiện IVF vẫn không thành công và bị sẩy.
Sau năm vòng đều thất bại, bác sĩ sản phụ khoa nói với Buchanan không có hiệu quả nhiều nếu cô tự mang thai và khuyên cô nên nhờ mang thai hộ.
Buchanan đem lời khuyên này chia sẻ với người bạn thân và được cô bạn đề nghị giúp đỡ Buchanan vì vào năm 2015, cô bạn của Buchanan đã từng mang thai hộ, theo Daily Mail.
Nghe đề nghị của bạn, Buchanan ban đầu không chấp nhận nhưng sau đó khao khát được làm mẹ đã khiến cô thay đổi suy nghĩ và đồng ý. Lần này, may mắn đã mỉm cười với cô. Cô bạn thân đã mang song thai. Một bé trai và bé gái đã được ra đời vào tháng 3. 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.