Có ‘5 anh em nhà Siêu’ đồng hành, mẹ hiện đại không ngại vi khuẩn phế cầu

14/12/2020 19:00 GMT+7

Hè là thời điểm vàng để gia đình nhỏ vui chơi, thư giãn bên nhau. Thế nhưng, liệu các cuộc vui có trọn vẹn khi mẹ lúc nào cũng canh cánh về những mối nguy hiểm chực chờ tấn công cơ thể non nớt của bé?

Đặc biệt là vi khuẩn phế cầu gây ra nhiều căn bệnh đáng sợ? Đừng lo, “5 anh em nhà Siêu” sẽ hướng dẫn mẹ cách bảo vệ bé luôn khỏe mạnh để cả nhà tự tin khám phá thế giới!

1. Lộ diện kẻ “phản diện” tí hon gây ra nhiều bệnh nguy hiểm ở trẻ

Chăm chút cho con từ lúc con mới chào đời, bên cạnh những niềm vui, hạnh phúc, cha mẹ không khỏi lo lắng về những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm như: viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm trùng máu, viêm phổi… Đặc biệt, với sức đề kháng non nớt của trẻ nhỏ, nguy cơ bệnh tình tiến triển nặng, tái phát và để lại di chứng là rất cao. Lấy ví dụ, bệnh viêm màng não có tỷ lệ mắc cao, dao động từ 3,5 - 7,4 trường hợp trong 100.000 dân mỗi năm trên toàn thế giới và tỷ lệ tử vong của căn bệnh này lên đến trên 50% trong tổng số trẻ mắc bệnh tại các quốc gia đang phát triển thuộc châu Phi và châu Á.
Nhưng ba mẹ có biết, những căn bệnh này đều xuất phát từ một “kẻ ác luôn ẩn nấp trong môi trường sống của trẻ” - vi khuẩn phế cầu! Điều đáng lo ngại ở vi khuẩn phế cầu chính là chúng có thể lây nhiễm, tấn công bé qua đường hô hấp từ người mang vi khuẩn. Hơn thế nữa, tuỳ thuộc vào bộ phận chúng xâm nhập sẽ gây ra những bệnh nguy hiểm khác nhau.
Mẹ cha phải làm gì để bảo vệ con khỏi những “ác nhân” tí hon nhưng vô cùng đáng sợ này đây?

Mẹ cha phải làm gì để bảo vệ con khỏi những “ác nhân” tí hon nhưng vô cùng đáng sợ này đây?

2. Biệt đội nhà “Siêu” - anh tài lộ diện

Mới đây, một đoạn clip ngắn vừa được tung lên mạng để giúp các mẹ có thêm thông tin để cùng con mình chiến đấu với con vi khuẩn khó chịu này.

5 anh em nhà Siêu – biệt đội bảo vệ bé yêu

 
Chỉ từ đoạn MV tuy ngắn ngủi, vui tươi nhưng đã phần nào giới thiệu “5 anh em nhà Siêu” và sự cần kíp của các “siêu anh em” này trong trận chiến với vi khuẩn phế cầu. Với sự xuất hiện của “5 anh em nhà Siêu”, nỗi trăn trở của mẹ cha giờ đã có lời giải đáp đầy thỏa đáng và trọn vẹn. Siêu Máu, Siêu Phổi, Siêu Não, Siêu Tai trái - phải, mỗi chàng “Siêu” đều có những năng lực đặc biệt khác nhau để đánh bật vi khuẩn phế cầu khỏi bộ phận mà chúng nhăm nhe xâm chiếm. Chàng Siêu Máu hất tung đám vi khuẩn khỏi các tế bào máu của bé, còn Siêu Phổi thì hít hà một hơi đã thổi bay hết đám ác nhân tí hon kia; Đầu Siêu Nhân tạo một lớp bảo vệ bé khỏi viêm màng não. Trong khi đó, bộ đôi Siêu Tai Trái - Tai Phải biến hình, đồng tâm tả xung hữu đột lũ vi khuẩn phế cầu, bệnh viêm tai giữa đáng sợ đừng mơ động tới bé yêu. Quả thật “5 anh em nhà Siêu” là cứu tinh của cha mẹ để bảo vệ bé khỏi những căn bệnh đầy nguy hiểm mà vi khuẩn phế cầu gây ra.
Vậy làm thế nào để kết nạp “5 anh em nhà Siêu” cùng mẹ bảo vệ bé? Câu trả lời không đâu khác: “5 anh em nhà Siêu” chính là sức mạnh từ việc chuẩn bị và tiêm ngừa cho trẻ ngay từ sớm một cách đúng đắn. Vắc-xin khi được tiêm vào cơ thể bé một cách chủ động sẽ kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể, từ đó sinh ra kháng thể chống lại các vi khuẩn phế cầu đã bị suy yếu và không có khả năng gây bệnh. Nhờ đó, khi vi khuẩn phế cầu xâm nhập vào cơ thể sẽ được kháng thể đã sinh ra nhờ việc tiêm vắc-xin đánh bại, từ đó không gây ra những bệnh nguy hiểm cho cơ thể như viêm màng não, viêm phổi, nhiễm trùng máu hay viêm tai giữa.
Bé đã được 5 anh em nhà Siêu đoàn kết, bảo vệ một cách triệt để rồi

Bé đã được 5 anh em nhà Siêu đoàn kết, bảo vệ một cách triệt để rồi

Vậy còn chần chờ gì mà không lắng nghe lời khuyên của “5 anh em nhà Siêu”, “một lần tiêm, nhanh cái vèo, là bay hết nỗi lo bao bệnh”. Cha mẹ hãy tham vấn ý kiến từ bác sĩ để có những hướng dẫn cụ thể về cách thức phòng ngừa tác hại của vi khuẩn phế cầu đáng ghét và bảo vệ con trẻ hoàn toàn khỏi các bệnh nguy hiểm bằng việc tiêm ngừa phù hợp nhé!
Các bệnh Viêm màng não, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, viêm tai giữa tuy rất nguy hiểm và dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng, nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa. Hãy hỏi bác sĩ để bảo vệ con bạn khỏi kẻ xấu đáng gờm này nhé!
Bên cạnh đó, phụ huynh có thể tìm hiểu thêm thông tin và cách phòng ngừa các bệnh lý do phế cầu khuẩn gây ra trên trang web 5anhemnhasieu.com
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.