Chuyện tình đẹp: Chồng hiến thận cứu sống vợ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/08/2018 19:52 GMT+7

Khi biết vợ bị bệnh nặng và cần phải thay thận , người đàn ông Mỹ đã không ngần ngại hiến một quả thận cho vợ. Quả thận giúp bà sống sót để có thể cùng chồng kỷ niệm 30 năm ngày cưới vào tháng 10 tới.

Ông Steve Kennedy đã hiến thận cho vợ là bà Lesley. Bà mắc bệnh thận đa nang, khiến nhiều khối u nang phát triển trong thận, Fox News đưa tin.
Các khối u này chứa đầy dịch và có thể gây tổn hại thận khi phát triển quá lớn. Trong trường hợp của bà Lesley, căn bệnh nặng tới mức thận gần như không thể hoạt động. Các bác sĩ cho biết chỉ có cấy ghép thận mới có thể cứu mạng sống của bà.
“Thật không dễ để tìm người hiến thận”, bà Lesley kể lại. Hiện tại, hai vợ chồng đang sống ở thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ.
Đồng nghiệp và chị ruột của Lesley đã đề nghị hiến thận cho bà nhưng tất cả đều không phù hợp. Nhưng may mắn thay, sau hàng loạt kết quả kiểm tra, ông Steve đã phù hợp hiến thận.
Cuộc phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Virginia Mason ở thành phố Seattle. Vào ngày 19.7, ông Steve thông báo với người thân và bạn bè trên Facebook rằng ca phẫu thuật đã diễn ra thành công.
“Quả thận mà tôi hiến dường như đã hoạt động tốt trong cơ thể của Lesley. Nhưng nó có thể sẽ xuất hiện vài vấn đề trong thời gian đầu”, ông Steve chia sẻ.
“Đây có lẽ là điều tốt nhất tôi từng làm trong đời mình”, ông nói thêm.
Hiện tại, cả hai đã trở về nhà và đang dần phục hồi sức khỏe, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.