Chuyến tắm biển kinh hoàng của cô gái 20 tuổi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/07/2019 07:55 GMT+7

Trong một lần đi tắm biển, cô gái người Anh bị đuôi con cá đuối đâm vào bàn chân. Vết thương chảy máu nhiều và 9 tháng vẫn không lành. Trên thực tế, một phần gai độc của con cá vẫn còn nằm trong chân cô.

Cô gái người Anh khoảng 20 tuổi bị cá đuối gai độc tấn công khi tắm biển ở Peru. Vết thương ở bàn chân trái khiến cô đau dữ dội và chảy máu rất nhiều, theo Daily Mail.
Khi người dân địa phương phát hiện vụ việc, họ đã truy hô nhờ mọi người giúp đỡ.
“Khi tôi ra khỏi mặt nước với bàn chân trái bị chảy máu nghiêm trọng, những người Peru ở đó đã hoảng hốt, tiếng hét của họ khiến không gian trở nên hỗn loạn”, cô gái kể lại. Tên của cô không được tiết lộ.
Người dân địa phương đã đưa cô lên một chiếc xe kéo và chở đến bệnh viện địa phương. Nơi đây dường như không phải là bệnh viện tốt vì cô gái mô tả đó là một nơi “bừa bộn” và "kinh khủng”.
Độc của con cá đuối khiến cô bị suy nhược, nôn mửa, tiêu chảy và chuột rút suốt nhiều ngày sau đó. Dù đã được cứu chữa nhưng vết thương không lành, bị nhiễm trùng và mưng mủ. Cô không thể đứng trên bàn chân trái.
Khi cô gái trở về Anh, các bác sĩ cũng không hiểu nguyên nhân vì sao sau nhiều tháng mà vết thương vẫn không lành.
Cô được kê kháng sinh và đưa đi chụp CT nhiều lần ở chân nhưng vẫn không phát hiện được gì, theo BMJ Case Reports.
Thậm chí, bác sĩ còn nghi ngờ cô mắc hội chứng đau vùng phức tạp (CRPS). Đây là loại bệnh thần kinh rối loạn, gây đau mạn tính.
Cuối cùng, các bác sĩ phải tiến hành một ca phẫu thuật mở vết thương để tận mắt kiểm tra chân bệnh nhân. Họ tìm thấy một cục nhỏ màu đen trông giống như “hạt tiêu”.
Đó là một phần rơi ra từ chiếc đuôi của con cá đuối gai độc. Các bác sĩ đã lấy nó ra ngoài. Hiện tại, cô gái đã hồi phục, chỉ bị một số tổn thương dây thần kinh nhẹ ở ngón chân, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.