Chuyên nhổ… răng lành, ‘nha sĩ kinh dị’ phải hầu tòa

09/03/2016 10:49 GMT+7

Jacobus van Nierop – người bị gán cho biệt danh “nha sĩ kinh dị” - đã phải vác chiếu ra hầu tòa sau khi nhổ răng lành, làm bể hàm, gây nhiễm trùng máu, áp xe… hơn 100 bệnh nhân.

Jacobus van Nierop – người bị gán cho biệt danh “nha sĩ kinh dị” - đã phải vác chiếu ra hầu tòa sau khi nhổ răng lành, làm bể hàm, gây nhiễm trùng máu, áp xe… hơn 100 bệnh nhân.

Đi làm răng với nhiều người đã là nỗi ám ảnh, còn gặp một nha sĩ như ông  van Nierop thì đúng là kinh dị - Ảnh minh họa: ShutterstockĐi làm răng với nhiều người đã là nỗi ám ảnh, còn gặp một nha sĩ như ông van Nierop thì đúng là kinh dị - Ảnh minh họa: Shutterstock
Phiên tòa xét xử “nha sĩ kinh dị” bắt đầu từ hôm 8.3 tại Nevers (miền trung nước Pháp). Ông van Nierop - quốc tịch Hà Lan - bị cáo buộc các tội danh gây tổn hại cơ thể người khác, lừa đảo, giả mạo chứng từ, hóa đơn.

Một số nạn nhân của ông van Nierop, 51 tuổi, ám ảnh về ông này đến độ nay cảm thấy sợ khi phải đối mặt với ông, dẫu ông có đang đứng trước vành móng ngựa.
Hãng truyền thông CNN dẫn lời Sylviane Boulesteix, một bệnh nhân cũ của “nha sĩ kinh dị” nhớ lại: “Khi tôi đến, ông ấy tiêm cho tôi 7 - 8 mũi gì đó vào hàm, rồi nhổ luôn một lúc 8 cái răng. Tôi phải ở lại đó, nằm trong phòng suốt 3 giờ đồng hồ, máu chảy như tuôn”.
Một nạn nhân khác, Geraldine Letot, thì kể ông có một cái răng đau nên đến khám ở nha sĩ van Nierop để rồi sau vài lần “chữa trị”, số răng đau biến thành 13. “Ông ấy không chữa (răng), ông ấy phá chúng”, Letot kết luận.
Charles Joseph-Oudin, luật sư của các nạn nhân, nói rằng các thân chủ của ông cần một lời giải thích “vì sao ông van Nierop có thể hành động theo kiểu như vậy trong một thời gian quá dài, khi mọi chuyện trở nên rất tồi tệ”. Luật sư cho rằng một lời giải thích để cho nạn nhân có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra là khởi đầu để họ có thể hồi phục.
Nhưng dẫu có được giải thích ngọn ngành thì cũng sẽ có những người không bao giờ có thể hồi phục.
Kênh truyền hình của Pháp BFM dẫn lời bà Marie Jo Lemoine nói: “Giờ đây, tôi thậm chí không thể ăn uống cho đàng hoàng, tôi cứ bị chảy nước dãi. Tôi muốn ông ta phải nhận trách nhiệm”.
Một nạn nhân khác, Nicole Martin, thì bảo bà hiểu rất rõ chuyện gì đã xảy ra: “Với ông ta, chúng tôi chỉ là những cái thẻ tín dụng. Mục tiêu của ông ta là lấy tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.