Chuyện người mẹ 40 năm tìm kiếm sự thật về thi thể con trai

04/09/2017 13:49 GMT+7

Nghi ngờ rằng con trai bảy ngày tuổi đã bị lấy nội tạng khi qua đời tại bệnh viện, người mẹ đã mất 40 năm tìm kiếm sự thật và đưa đơn kiện xin được đào huyệt, chứng minh thi thể con không nằm trong quan tài.

Tờ The Guardian vừa đưa tin về câu chuyện một người mẹ dành hơn 40 năm qua để tìm kiếm sự thật chuyện gì đã xảy ra đối với thi thể của đứa con bảy ngày tuổi đã mất tại bệnh viện nhi Royal Hospital for Sick Children (ở Edinburgh, Scotland) vào tháng 7.1975.
Bà Lydia Reid, 68 tuổi, đã được tòa chấp nhận cho phép khai quật mộ của con trai, Gary. Mộ của em bé xấu số được khai quật lên đã chứng minh những suy nghĩ của bà về thi thể con trai là đúng - không có thi thể của cậu bé nằm trong quan tài. Trong mộ, chỉ có một cái nón, một khăn choàng, một cây thánh giá và một thẻ ghi sai tên của Gary.

Bà Reid nói với báo chí rằng bà đã tổ chức đám tang. Khi chôn cất con, bà đã phát hiện ra không có thi thể nào trong quan tài vì cảm nhận được quan tài rất nhẹ. Nhưng lúc đó, chẳng ai tin bà.
“Tôi rất muốn là tôi sai. Tôi cũng rất muốn bị gọi là một người đàn bà già ngu ngốc. Nhưng khi quan tài được nhấc lên chuẩn bị để xuống huyệt thì tôi biết rằng tôi đã đúng. Tôi cảm thấy rất đau khổ”.

tin liên quan

Phẫu thuật tim cứu sống thai nhi ngay trong bụng mẹ
Qua thăm khám trong thai kỳ, các bác sĩ phát hiện em bé có dị tật tim và không thể chờ được phẫu thuật sau khi ra đời. Một ca mổ tim cho thai nhi đã được thực hiện ngay trong bụng mẹ.
Lúc đó, bà rất muốn biết chuyện gì đã xảy ra với con trai. Bà tự đặt ra nhiều nghi vấn. Liệu con trai bà có bị thiêu; hay con trai bà đang nằm trong một cái hủ đặt ở một nơi nào đó của bệnh viện. Bà rất muốn tìm kiếm được thi thể của con trai hoặc ít nhất ai đó có thể kể cho bà biết chuyện gì đã xảy ra với cậu bé.
Cơ quan y tế ở Scotland bị buộc phải thú nhận rằng các bệnh viện đã giữ bất hợp pháp khoảng 6.000 tạng và mô người từ năm 1970 đến năm 2000. Hầu hết trong số đó là của em bé.
Bà Reid nghi ngờ rằng con trai bà đã bị lấy nhiều tạng ra khỏi cơ thể mà không xin phép nhưng bà không có bằng chứng để chứng minh. Bà đã đưa đơn kiện để xin xét nghiệm ADN trên các thi thể người ở bệnh viện và xin đào huyệt để chứng minh thi thể con trai không nằm trong quan tài.
Cảnh sát ở Scotland hiện đã tiếp nhận sự việc nhưng không đưa ra lời bình luận nào.

tin liên quan

Bác sĩ Úc quên kim trong bụng sản phụ Việt
Đại diện Bệnh viện Fairfield tại thành phố Sydney (Úc) mới đây gửi lời xin lỗi tới một sản phụ người Việt do các bác sĩ bỏ quên kim khâu trong tử cung của cô sau ca sinh mổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.