Chuyện lạ: Mang thai 9 tháng, vẫn chạy được 1,6 km trong 5 phút 25 giây!

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/10/2020 00:11 GMT+7

Mặc dù đã mang thai 9 tháng nhưng cô Makenna Myler ở bang California (Mỹ) vẫn chăm chỉ tập luyện thể thao . Thậm chí, cô đã chạy được 1,6 km chỉ trong hơn 5 phút, trong khi người bình thường phải mất gấp đôi thời gian này.

Cô Makenna, 28 tuổi, đã tập luyện thể thao nhiều năm. Nhưng mới đây, cô đã khiến nhiều người kinh ngạc khi vẫn tập chạy bộ dù đã mang thai 9 tháng và gần kề ngày sinh, theo Daily Mail.
Không những vậy, cô Makenna còn hoàn thành 1 dặm đường, tương đương 1,6 km, chỉ trong 5 phút 25 giây.
Một người mới chạy bộ có thể hoàn thành quãng đường 1,6 km trong khoảng 12 đến 15 phút. Những người khỏe mạnh, có thể lực và sức bền tốt, thường xuyên chạy bộ thì có thể hoàn thành trong khoảng 9 đến 10 phút. Các vận động viên thì có thể chạy trong 4 đến 5 phút.
Do đó, thành tích chạy 1,6 km trong 5 phút 25 giây của một thai phụ 9 tháng như cô Makenna thực sự là đáng kinh ngạc.
“Tôi thực sự không biết mình có thể chạy được như vậy khi gần sinh. Tôi chỉ chạy đều đặn từ tuần này qua tuần khác”, cô Makenna chia sẻ.
Suốt nhiều năm, cô Makenna đã kiên trì tập luyện nên có sức khỏe và khả năng thể chất rất tốt. Khi mang thai, cô đã phải giảm cường độ tập luyện xuống.
“Chế độ tập luyện của tôi đã thay đổi rất nhiều để phù hợp với việc mang thai”, cô chia sẻ. Từ chạy 2 lần/ngày và tập gym cường độ cao 3 ngày/tuần, cô giảm xuống chỉ còn chạy 1 lần/ngày và tập 1 ngày/tuần.
Tuy nhiên, cô Makenna không tự ý tập mà đã có sự xem xét và đồng ý của bác sĩ. Khi đến gặp bác sĩ lần đầu tiên, cô được ủng hộ duy trì việc tập luyện. Khi thai phát triển ngày càng lớn, cô đến khám một bác sĩ khác. Ông yêu cầu cô phải thận trọng hơn nhưng vẫn có thể tập luyện. Đến lần sau, khi siêu âm và kiểm tra sức khỏe cô Makenna, bác sĩ tin rằng cô vẫn có thể tiếp tục tập luyện.
Khi không mang thai, thành tích tốt nhất của cô Makenna là hoàn thành 1,6 km trong 4 phút 43 giây. Không chỉ tập luyện để khỏe, cô Makenna cũng từng tham gia một số cuộc thi chạy trước đây, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.