Chuyện lạ: Không uống nước suốt 1 năm, người phụ nữ vẫn khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/02/2020 05:55 GMT+7

Một người phụ nữ 35 tuổi ở Anh áp dụng chế độ dinh dưỡng kỳ lạ. Cô không uống nước suốt 1 năm, chỉ nạp nước qua trái cây và rau củ. Tuy nhiên, cô vẫn sống và khỏe mạnh.

Cách ăn uống khác thường này của Sophie Partik (35 tuổi) đã tạo ra nhiều tranh luận trên cộng đồng mạng. Dù vậy, Partik vẫn khẳng định việc không uống nước đã cải thiện đáng kể sức khỏe của cô, theo Oddity Central.
Partik là một chuyên gia dinh dưỡng, hiện đang sống ở đảo Bali, Indonesia. Cô cho biết trước đây mình từng bị đau khớp, mi mắt sưng húp, dị ứng thực phẩm, da xấu và một số vấn đề tiêu hóa. Cô khẳng định sau thời gian không uống nước 1 năm, những vấn đề trên đã biến mất.
Suốt 1 năm đó, cô không hề uống nước dù là nước đóng chai hay nước từ vòi. Partik chỉ ăn những món chứa nhiều chất lỏng có nguồn gốc tự nhiên như trái cây, rau củ.
Thậm chí, mỗi ngày sẽ có từ 13 đến 14 giờ liên tục Partik sẽ không đụng vào bất kỳ thực phẩm nào có chứa nước. Thời gian mà cô duy trì trạng thái không ăn gì có nước dài nhất là liên tục trong 52 giờ, theo Oddity Central.
Ban đầu, cách ăn uống này rất khó tuân theo. Tuy nhiên, qua thời gian, Partik đã dần thích ứng. Thời gian hằng ngày thay vì dành để chuẩn bị và lựa chọn thức ăn, Partik đã dùng để làm những việc khác.
Chế độ ăn uống mà người ăn hạn chế uống nước không phải mới. Một số người từng áp dụng cho biết họ cảm nhận những lợi ích như giảm cân, cải thiện hệ miễn dịch, giảm viêm, da khỏe hơn, tinh thần tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào khẳng định có tồn tại những lợi ích này, theo Daily Mail.
Ngược lại, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo một chế độ dinh dưỡng thiếu nước sẽ khiến cơ thể bị mất nước, tăng nguy cơ mắc các vấn đề về thận và tiết niệu, thiếu hụt dinh dưỡng, ngất xỉu và rối loạn ăn uống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.