Chuyện lạ: Khỏe mạnh nhờ 30 năm tập đi, leo trèo như khỉ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/07/2020 00:11 GMT+7

Thay vì chọn chạy bộ hay thái cực quyền, một người đàn ông ở Trung Quốc đã tập luyện bằng cách bắt chước các động tác của khỉ. Ông đi bộ trên cả 2 tay và 2 chân, trèo cây và đu người trên cây như khỉ.

Người đàn ông trong câu chuyện này là ông Trần Hải Cảng, 50 tuổi, sống ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Cứ mỗi lần tập luyện ở công viên hay bất kỳ nơi công cộng nào, ông Cảng đều thu hút sự chú ý của mọi người vì cách tập kỳ lạ của mình, theo Oddity Central.
Thay vì chọn các hình thức tập luyện thông thường khác như đi bộ, chạy bộ hay thái cực quyền, ông Cảng lại bắt chước cách di chuyển và leo trèo của khỉ. Ông có thể đi với tư thế 2 chân sau giữ thẳng, 2 tay chạm đất, y hệt cách đi của khỉ.
Ông cũng leo cây rất nhanh, đu người trên cây và chuyền từ cành này sang cành khác. Người đàn ông bắt đầu nảy ra ý tưởng tập luyện kỳ lạ này sau khi quan sát một chú khỉ trong sở thú. Lúc đó, ông vẫn còn rất trẻ.
“Tôi bắt đầu thực hiện các bài tập đi bộ giống khỉ khi tôi khoảng 20 tuổi”, ông Cảng kể lại. Tính đến hiện tại, người đàn ông đã kiên trì tập luyện như thế trong khoảng 30 năm qua. Ông Cảng tin rằng chính cách tập luyện như vậy đã giúp ông có được sức khỏe tốt.
Khi còn trẻ, ông sống ở quê và làm việc trên cánh đồng. Lúc ấy, ông thỉnh thoảng bị cảm lạnh, đau răng hay ù tai. Nhưng khi chuyển đến thành phố sống, ông dành nhiều thời gian để tập luyện. Nhờ tập thường xuyên nên ông có sức khỏe rất tốt và hiếm khi đến gặp bác sĩ.
Không chỉ bắt chước khỉ, ông Cảng mới đây còn tập luyện bằng cách bắt chước kiểu bò của cá sấu. Người đàn ông cho biết trong suốt những năm qua, nhiều người đã tìm đến và hỏi ông cách tập luyện. Tuy nhiêu, hầu hết họ đều không dám thực hiện ở nơi công cộng vì ngại, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.