Chuyện lạ: Cụ bà uống 150.000 lon nước ngọt trong 40 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
09/05/2020 16:07 GMT+7

Trong suốt 40 năm qua, cụ bà 74 tuổi ở Hàn Quốc đã uống khoảng 150.000 lon nước ngọt có ga . Lượng nước ngọt này tương đương 37.500 lít. Trung bình mỗi ngày bà uống khoảng 10 lon.

Câu chuyện kỳ lạ về của cụ bà bắt đầu xuất hiện trên kênh YouTube X SBS của Hàn Quốc vào tháng 2.2020. Bà có thói quen là chỉ uống nước ngọt có ga và gần như không uống gì khác trong suốt 40 năm qua, theo Oddity Central.
Tên của bà không được nhắc đến. Bà bắt đầu uống nước ngọt từ năm 34 tuổi sau khi một sự việc đau buồn xảy đến.
Khi đó, chồng bà qua đời. Với nhiều người, họ thường tìm đến bia rượu để vơi đi nỗi buồn. Nhưng với cụ bà, bà đã chọn nước ngọt có ga.
Bà tiếp tục chịu thêm một mất mát là cậu con trai qua đời vì tai nạn giao thông. Lúc này, bà uống nước ngọt có ga nhiều đến mức bị nghiện.
Cụ bà 74 tuổi cho biết trung bình mỗi ngày bà uống khoảng 10 lon nước ngọt. Sau 40 năm, bà đã uống gần 150.000 lon, tương đương 37.500 lít, theo Oddity Central.
Thông thường, uống nhiều nước ngọt có đường trong thời gian dài sẽ rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt là về cân nặng.
Tuy nhiên, cụ bà cho biết mình không bị thừa cân và có hình thể gọn gàng. Mỗi khi nấc cục, bà sẽ hết khi uống nước ngọt có ga. Nước ngọt có ga cũng giúp cảm thấy dễ chịu hơn mỗi khi mệt mỏi, buồn ngủ hoặc đói, cụ bà chia sẻ.
Người thực hiện kênh YouTube X SBS đã đề nghị cụ bà đi kiểm tra sức khỏe tại một bệnh viện địa phương. Xét nghiệm máu cho thấy sức khỏe bà bình thường. Bác sĩ nội soi phát hiện bà bị một vài vết loét dạ dày tá tràng. Về lâu dài, đây là vấn đề sức khỏe phải quan tâm.
Hiện vẫn chưa rõ là liệu các vết loét này có phải là do uống quá nhiều nước ngọt có ga hay không. Tuy nhiên, cụ bà cho biết rằng bà cố gắng giảm lượng nước ngọt uống mỗi ngày, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.