Chuyện lạ: Cô gái mọc lông ở nướu răng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/02/2020 04:22 GMT+7

Lông có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể nhưng có lẽ ít ai ngờ chúng cũng có thể mọc ở nướu răng . Tình trạng kỳ lạ này đã xảy ra với một cô gái người Ý.

Căn bệnh đã đeo bám một bệnh nhân người Ý suốt nhiều năm qua. Cô bắt đầu đến gặp bác sĩ vì lông mọc ra từ nướu ở phía sau răng cửa hàm trên. Lúc ấy, cô 19 tuổi, theo Oddity Central.
Xét nghiệm sau đó cho thấy cô gái bị u nang buồng trứnghội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), một loại bệnh rối loạn nội tiết tương đối phổ biến.
Những phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang có xu hướng tiết ra nhiều hoóc môn nam testosterone so với bình thường. Tình trạng này gọi là bệnh hiruitism, dẫn đến sự phát triển quá mức của lông, râu trên cơ thể.
Nhiều trường hợp phụ nữ mắc bệnh khiến râu, lông phát triển mạnh đã được ghi nhận trước đây. Những nơi lông, râu mọc nhiều gồm ngực, lưng, mặt. Tuy nhiên, lông mọc ở miệng lại cực kỳ hiếm. Y văn thế giới trước đó chỉ mới ghi nhận được 5 ca như vậy.
Các bác sĩ ở Ý đã điều trị hội chứng buồng trứng đa nang cho bệnh nhân bằng thuốc tránh thai và nhổ lông khỏi nướu răng cho cô gái.
Sau 4 tháng, những sợi lông đã không mọc lại trong nướu. Cô gái cũng cho biết cảm thấy sức khỏe dần bình thường trở lại.
Tuy nhiên, 6 năm sau, khi đã 25 tuổi, cô trở lại gặp bác sĩ. Những triệu chứng tái phát, thậm chí còn nghiêm trọng hơn trước. Lông không chỉ mọc ra nhiều hơn ở nướu mà còn ở cổ và càm.
Nữ bệnh nhân cho biết cô đã ngừng dùng thuốc trị hội chứng buồng trứng đa nang vì không còn được bác sĩ kê đơn. Do đó, các bác sĩ tin rằng lông phát triển bất thường chính cũng là do sự mất cân bằng nội tiết của hội chứng buồng trứng đa nang, theo Oddity Central.
Cô tiếp tục được điều trị như lần trước và được chuyển sang gặp bác sĩ nội tiết. Một năm sau, cô lại quay trở lại khi lông bắt đầu xuất hiện ở nướu cả hàm trên và dưới. Nguyên nhân lông mọc lại trong nướu là do cô đã ngưng uống thuốc điều trị hội chứng buồng trứng đa nang.
Các chuyên gia tin rằng dùng thuốc chỉ có thể không chế các triệu chứng chứ không thể trị dứt bệnh. Nó sẽ kéo dài suốt đời và nếu ngưng dùng thuốc, lông sẽ tiếp tục mọc lại nghiêm trọng hơn trong nướu cô gái, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.