Chuyện lạ: Chàng trai hít đất 2.020 cái/ngày

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/02/2020 13:51 GMT+7

Hít đất (còn gọi là chống đẩy) là bài tập phổ biến, có thể cùng lúc tác động đến nhiều nhóm cơ. Một chàng trai ở Canada mới đây đã gây kinh ngạc khi hít đất 2.020 cái/ngày.

Will Tennyson là chàng trai rất yêu thích tập gym, sống thành phố Toronto (Canada). Tennyson có hình thể dày, cơ bắp to và có một kênh Youtube cá nhân, theo MSN.
Trên kênh Youtube này, Tennyson đăng nhiều video ghi lại hình ảnh anh tập rất nhiều loại bài tập khác nhau. Trong năm 2020, Tennyson quyết tập thực hiện mục tiêu khó tin. Anh muốn hoàn thành 2.020 cái hít đất chỉ trong 1 ngày.
“Đây liệu có phải là ý tưởng ngu ngốc không? Nó có phải là một cách để kích thích cơ ngực? Cũng có thể”, Tennyson nói trong một đoạn video.
Vì hít đất 2.020 cái chỉ trong 1 ngày là thử thách rất lớn. Do đó, Tennyson yêu cầu mọi người không được thử tại nhà.
Anh đã chia 2.020 cái hít đất ra 20 hiệp, mỗi hiệp sẽ hít đất liên tục 101 cái. Hiệp đầu tiên, Tennyson hoàn thành xong 101 cái hít đất trong 3 phút 16 giây. Trong vòng 1 giờ, anh tập được 404 cái hít đất, theo MSN.
Nhưng đến những hiệp tập tiếp theo, Tennyson bắt đầu cảm nhận sự khó khăn. Những cơn đau cơ ập đến, đặc biệt là ở ngực và bắp tay sau.
Đế khi Tennyson hoàn thành 1.414 cái hít đất, tức 14 hiệp, thì anh không thể hít mỗi hiệp 101 cái được. Vì vậy, mỗi hiệp giờ giảm xuống còn 50 cái hít đất/lần. Cuối cùng, sau nhiều nỗ lực, Tennyson đã hoàn thành 2.020 cái hít đất/ngày trước nửa đêm hôm đó.
Việc thực hiện một bài tập với những động tác lặp đi lặp lại, số lần tập lớn, hoàn thành trong một khoảng thời gian ngắn sẽ đi kèm với rất nhiều rủi ro. Những thử thách như vậy có thể thú vị nhưng không phải là cách tập luyện đúng, các chuyên gia khuyến cáo, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.