Chuyện lạ: Bị gãy xương đùi ngay khi còn trong bụng mẹ

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/11/2019 08:33 GMT+7

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cô bé Mya Honca đã bị gãy xương đùi. Mya mắc căn bệnh hiếm gặp khiến xương em cực kỳ dễ bị tổn thương, ngay cả hắt hơi, ho hoặc một tràng cười lớn cũng có thể gây nứt gãy xương .

Bố mẹ của bé là bà Emma Tomlinson (37 tuổi) và ông Louis Honca (32 tuổi). Trước đó, họ đã có 2 cậu con trai là Joshua (11 tuổi) và Marcus (3 tuổi). Cả gia đình hiện sống ở hạt East Yorkshire, Anh, theo Daily Mail.
“Mya rất mong manh, giống như thể cô bé được làm từ thủy tinh vậy. Chúng tôi phải hết sức cẩn thận khi ẵm bồng, thay tã hoặc tắm cho con bé”, bà Tomlinson nói.
Những bất thường đầu tiên được phát hiện vào tháng 1.2019, khi cô Mya đi khám thai ở tuần thai kỳ thứ 20. Kết quả siêu âm cho thấy chân của thai nhi bị cong và gãy xương đùi.
Trường hợp của Emma được chuyển đến Bệnh viện Leeds General Infirmary ở thành phố Leeds, hạt West Yorkshire, Anh. Tại đây, cô được các bác sĩ đề nghị chọc dịch màng ối để xét nghiệm tìm ra chính xác bệnh.
Tuy nhiên, Emma từ chối vì phương pháp xét nghiệm này có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai. Những dự đoán ban đầu nghi ngờ một số bệnh, trong đó có bệnh loạn sản xương.
Cuối cùng, Emma được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng Sheffield ở thành phố Sheffield, hạt South Yorkshire (Anh) vì tại đây có các chuyên gia về xương.
Các bác sĩ lên kế hoạch cho bé Mya chào đời vào tuần thai kỳ thứ 37 vào ngày 13.5 bằng phương pháp sinh mổ. Nếu sinh theo cách bình thường thì Mya có thể bị gãy xương. Ca sinh diễn ra tốt đẹp, cô bé nặng 2,7 kg.
Sau khi thực hiện một số xét nghiệm, Mya bị chẩn đoán mắc bệnh xương thủy tinh. Cô bé được chăm sóc tại bệnh viện trong 1 tuần rồi được xuất viện về nhà.
Trong năm đầu đời, Mya phải đến bệnh viện để được tiêm thuốc 6 tuần/lần. Những năm tiếp theo sẽ là 3 tháng/lần. Khi đến tuổi trưởng thành, xương ngưng phát triển, tần suất tiêm sẽ thấp hơn, 6 tháng hoặc 1 năm/lần, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.