Chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
17/03/2018 10:02 GMT+7

Ngày 16.3, Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) ký hợp đồng chuyển giao kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ tháng 4.2018 - 3.2020, Bệnh viện Từ Dũ sẽ cử bác sĩ, kỹ thuật viên, chuyên gia đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định thực hiện các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và hướng dẫn thực hành cho ê kíp của bệnh viện này. Sau khi thực hiện đủ 20 chu kỳ điều trị vô sinh bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, Bệnh viện Từ Dũ sẽ hỗ trợ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định hoàn tất hồ sơ, thủ tục trình Bộ Y tế thẩm định và ra quyết định công nhận Khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định được thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm.
Theo BS Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, tại khu vực miền Trung hiện chỉ có Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện T.Ư Huế là nơi điều trị vô sinh nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân.
Riêng tại Bình Định, hằng năm, các cặp vợ chồng cần đến điều trị vô sinh ước lượng khoảng 400 - 500 ca/năm. Nếu đơn vị điều trị vô sinh - hiếm muộn tại Bình Định được thành lập còn thu hút được các bệnh nhân đến từ các tỉnh lân cận ở nam Trung bộ và Tây nguyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.