Chuyên gia y tế khuyến cáo: Muốn giảm nguy cơ ung thư, đừng ngủ chung với điện thoại di động

18/12/2017 18:00 GMT+7

Điện thoại di động phát ra năng lượng tần số radio, có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người như gây bệnh ung thư, giảm sự tập trung, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và sức khỏe sinh sản.

Sở Y tế công cộng California (Mỹ) gần đây đã khuyến cáo các cá nhân, gia đình và đặc biệt trẻ nhỏ không nên để điện thoại di động cách xa cơ thể mình chỉ một cánh tay khi ngủ để giảm tác hại của điện thoại lên sức khỏe.
Theo thông tin được đăng tải trên website của Sở Y tế công cộng California, điện thoại phát ra năng lượng tần số radio khi nhận và chuyển các tín hiệu từ những tháp điện thoại viễn thông. Năng lượng này có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người, chẳng hạn như gây bệnh ung thư, giảm sự tập trung, gây ra các vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm thần và sức khỏe sinh sản.
Theo Daily Mail, nhiều nghiên cứu đã chứng minh sóng điện thoại di động có thể gây những khối u trong não, mắt hoặc bất kỳ chỗ nào mà điện thoại trực tiếp tiếp xúc với cơ thể. Nhiều nhà tâm lý học cũng đã khuyến cáo năng lượng tần số radio sẽ làm giảm sự tập trung, mất ngủ và các vấn đề sức khỏe tâm thần cho trẻ vị thành niên.
Giám đốc Sở Y tế công cộng California Karen Smith cho biết sự phát triển não của trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi điện thoại di động. Vì vậy ba mẹ nên giảm thời gian trẻ sử dụng điện thoại và khuyến khích trẻ tắt nguồn khi đi ngủ.
Ở Mỹ, khoảng 95% người Mỹ có điện thoại di động và 12% sử dụng điện thoại thông minh để truy cập internet mỗi ngày. Ngoài ra, trẻ em 10 tuổi đã sử dụng điện thoại và nhiều người trẻ để điện thoại trong túi và gần người trong suốt ngày và ngay cả trong khi ngủ.
Daily Mail thông tin, không chỉ Sở Y tế Công Cộng California mà các sở y tế ở Berkeley và San Francisco cũng khuyến cáo người dân không nên "ngủ chung" với điện thoại di động.
Cách đây một tuần, Pháp cũng đã cấm học sinh từ tiểu học đến trung học cơ sở sử dụng điện thoại di động để giúp giảm những ảnh hưởng của điện thoại.
Cách giảm tác hại của sóng điện thoại di động
Sở Y tế công cộng California đã đưa ra hướng dẫn để giúp cả người lớn và trẻ em có thể giảm tác hại của năng lượng tần số radio do điện thoại di động gây ra. Hướng dẫn gồm:
• Giữ điện thoại cách xa cơ thể ngay cả trong khi ngủ vào ban đêm
• Giảm sử dụng điện thoại khi không cần thiết
• Tránh những điện thoại được quảng cáo đã được chặn năng lượng tần số radio vì chúng gây tác hại nhiều hơn
• Tai nghe điện thoại này cũng phát ra năng lượng tần số radio khi chúng ta đeo để nghe

tin liên quan

Điện thoại và sức khỏe tâm thần thiếu niên
Sử dụng điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử quá nhiều có thể tác động tiêu cực đến hành vi của những thiếu niên có nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe tâm thần, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Child Development.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.