Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng của Cristiano Ronaldo 'tiếp sức' tuyển điền kinh nữ Việt Nam

01/08/2014 08:00 GMT+7

Lần đầu tiên, một đội tuyển thể thao Việt Nam được áp dụng một chương trình dinh dưỡng chuyên biệt cho đích thân TS. John Heiss, Giám đốc Dinh dưỡng Thể hình và Thể thao của tập đoàn Herbalife toàn cầu, trực tiếp tư vấn và xây dựng. Được biết, ông cũng là trưởng nhóm phụ trách phát triển chế độ dinh dưỡng cá nhân cho siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo cùng các VĐV ngôi sao thế giới được Herbalife tài trợ dinh dưỡng.

 

TS. John Heiss là một cá nhân nổi bật trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và cũng là một người cực kỳ nhiệt huyết với thể thao. Từ thời sinh viên, ông từng là VĐV trượt tuyết đổ dốc, chạy băng đồng kiêm VĐV xe đạp bán chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ông cũng bị lôi cuốn bởi tác phẩm “Khoa học viễn tưởng từ A-Z” của Asimov. Niềm đam mê “2 trong 1” của John Heiss lớn dần theo năm tháng và thật tự nhiên, ông đã truyền cảm hứng đam mê của mình vào sự nghiệp, trở thành một nhà khoa học không ngừng tìm tòi ra những giải pháp dinh dưỡng để cải tiến năng lực thi đấu của các VĐV. Vào một thời điểm, ông đạp xe 25 giờ một tuần để chuẩn bị cho các cuộc thi đấu: “Tôi đã bắt đầu nghĩ về một sản phẩm dinh dưỡng hỗ trợ nâng cao thành tích thi đấu cho các VĐV thể thao. Tôi đã xem qua rất nhiều bài viết khoa học và chúng làm tôi trăn trở. Tôi muốn tìm ra cách để mang những nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ra đời thực. Thời điểm đó tôi không biết bất cứ công ty dinh dưỡng nào có công thức cho sản phẩm loại này” - TS. John Heiss kể lại.

 

Từ ngày trở thành chuyên gia dinh dưỡng của tập đoàn Herbalife, TS. John Heiss đã không ngừng tiến hành những thí nghiệm khoa học và sau một thời gian ông đã cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng Herbalife 24. Ông chia sẻ: “Đây là sản phẩm tôi đã hình dung ra từ nhiều năm trước giúp cung cấp nguồn năng lượng hiệu quả tối ưu cho các VĐV đang chơi thể thao đỉnh cao. Được làm việc với nhiều VĐV và đội tuyển thể thao hàng đầu thế giới, tôi nghiệm ra các VĐV luôn trăn trở 24/24 về việc thi đấu và thành tích thể thao. Là một chuyên gia dinh dưỡng và cũng từng là một VĐV, tôi luôn cố gắng dành cho các VĐV những sản phẩm dinh dưỡng hàng đầu để giúp họ nâng cao hiệu suất tập luyện và kết quả thi đấu.”

 

Có mặt tại trung tâm IMG (Florida, Mỹ) nơi tuyển điền kinh nữ Việt Nam đang tập luyện, TS. John Heiss đã dành nhiều thời gian trò chuyện, tìm hiểu từng thành viên thuộc tổ tiếp sức 4x400m để nắm rõ đặc điểm của từng cá nhân, lịch trình tập luyện, khả năng chịu đựng của họ so với cường độ tập luyện mỗi ngày. Từ đó, ông đã tư vấn và xây dựng riêng cho tuyển điền kinh nữ Việt Nam chương trình dinh dưỡng mang tên Herbalife 24. Ông chia sẻ: “Không thể áp dụng một công thức chung cho tất cả trong dinh dưỡng thể thao. Tôi nhận thấy các cô gái điền kinh Việt Nam thật sự là những VĐV rất tiềm năng và đầy nỗ lực trong tập luyện. Tôi đã xây dựng cho họ một chế độ dinh dưỡng chuyên biệt, trong đó đặc biệt có các sản phẩm Herbalife 24. Thường trong các đợt tập huấn ngắn từ 3-6 tháng, khối lượng tập luyện thường được tăng lên hàng tuần, thậm chí hàng ngày. Chính vì thế chiến lược phục hồi thể lực là tối quan trọng. Với sự kết hợp hiệu quả giữa đạm và chất bột đường theo tỉ lệ hợp lý, sản phẩm này sẽ giúp các VĐV hồi phục thể lực tốt và nhanh chóng.”

 

Khi bài viết này lên khuôn, các VĐV điền kinh của chúng ta đã bước vào tháng tập huấn cuối cùng tại Mỹ. Với chương trình huấn luyện nâng cao mọi kỹ năng thi đấu giúp phát triển phẩm chất vận động viên và tối ưu hóa tiềm năng cá nhân, bộ tứ: Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Thị Huyền tin tưởng họ đang tiến bộ lên từng ngày và sẽ thi đấu tốt tại đấu trường khu vực sắp tới.  

Nguồn: HBL Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.