Chuyên gia tiết lộ 6 bí quyết để giữ dáng sau tết

Thiên Lan
Thiên Lan
28/01/2020 11:27 GMT+7

Không có gì ngạc nhiên khi nhiều người tăng cân sau mùa lễ Tết. Vì vậy, để giúp chúng ta giữ dáng sau những ngày vui vẻ này, các chuyên gia hàng đầu về sức khỏe đã chia sẻ những bí quyết của họ.

Sau đây là những bí mật họ đã tiết lộ, theo US News.

1. Duy trì vận động

Lance Dalleck, phó giáo sư khoa học thể dục và thể thao tại Đại học Western State Colorado (Mỹ), khuyên: Ngoài việc duy trì hoạt động, hãy cố gắng đừng ngồi một chỗ quá lâu. Ngồi quá nhiều rất hại đến sức khỏe.
Nghiên cứu cho thấy rằng cứ mỗi 30 - 60 phút, lại đứng lên chỉ 5 phút, để đi lại hoặc làm vài động tác squat đơn giản, đã có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các yếu tố nguy cơ bệnh tim khác.

2. Lên kế hoạch cho các hoạt động lành mạnh và uống đủ nước

Bác sĩ Nicholas DiNubile, giáo sư trợ lý lâm sàng của Khoa Phẫu thuật chỉnh hình tại Bệnh viện Đại học Pennsylvania (Mỹ), tiết lộ: Các kỳ nghỉ lễ có thể là cái bẫy để phá vỡ các kế hoạch tập thể dục và kiểm soát cân nặng của bạn.
Trước tiên, hãy theo dõi lượng thức ăn và mức độ hoạt động của bạn. Khi ăn các thực phẩm giàu calo, hãy ăn ít hơn. Ăn chút gì đó ở nhà trước khi đi chúc tết hoặc đi ăn tiệc, và chỉ ăn những món yêu thích, hãy thử mỗi thứ một chút. Tránh ăn các món ngọt.
Ngoài ra, hãy uống đủ nước. Uống nước trong suốt cả ngày giúp quá trình trao đổi chất hoạt động ở mức cao nhất. Nếu không uống đủ nước, quá trình trao đổi chất sẽ chậm lại.
Ngoài ra, bộ não đôi khi tưởng nhầm cơn khát là đói bụng. Một ly nước lớn trước bữa ăn có thể giúp giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Uống 6 - 8 ly nước mỗi ngày, và hãy chắc chắn uống 2 ly nước lớn trước những bữa ăn thịnh soạn, giàu calo, theo US News.

3. Dự trữ sẵn thức ăn lành mạnh

Huấn luyện viên sức khỏe Lee và Beth Jordan, từ Hội đồng huấn luyện viên cá nhân của Mỹ khuyên rằng: Để chủ động, nên luôn trữ sẵn một túi thực phẩm lành mạnh không cần trữ lạnh và dễ ăn để bảo vệ sức khỏe. Sự chuẩn bị tốt luôn mang lại kết quả tốt.

4. Thà tập chỉ một chút còn hơn là bỏ tập

Pete McCall, Hội đồng huấn luyện cá nhân của Mỹ đưa ra lời khuyên: Hãy ưu tiên cho việc tập luyện, lên kế hoạch và cố gắng tuân thủ.
Bạn hãy nhớ rằng, chỉ tập một chút trong vài phút vẫn tốt hơn là bỏ tập. Nếu không thể có thời gian tập thể dục, hãy thức dậy trước những người khác trong gia đình để tập hoặc dành ít nhất 15 phút vào buổi tối để tập. Dù chỉ tập trong vài phút cũng đã rất tốt, theo US News.

5. Tập trước và sau bữa ăn

Trang Fluster Buster còn hướng dẫn thực hiện các bài tập đơn giản trước và sau bữa ăn. Sau bữa ăn là lúc lượng đường trong máu tăng tối đa, nên việc tập luyện sẽ chống lại việc tăng cân.
Chỉ cần squat 30 cái trước bữa ăn và 90 phút sau khi ăn xong, hoặc chống đẩy (hít đất) 30 cái, hoặc đứng gập bụng 30 cái.

6. Ngủ đủ

Theo trang Muscle and Fitness, thiếu ngủ là một trong những yếu tố hàng đầu làm tăng mức độ căng thẳng, do đó có thể khiến tốc độ trao đổi chất bị chậm lại.
Đặt mục tiêu ngủ 7-8 giờ mỗi đêm, nhưng nếu không thể đạt được, chỉ cần tranh thủ vài lần, mỗi lần dành ra 15 phút ngồi im và hít thở sâu sẽ làm nên điều kỳ diệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.