Chuyên gia Serbia nhiễm Covid-19, Việt Nam ghi nhận 370 ca bệnh

Phạm Anh
Phạm Anh
11/07/2020 19:01 GMT+7

Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết một chuyên gia quốc tịch Serbia (29 tuổi) đến Khu kinh tế Dung Quất, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) làm việc đã bị phát hiện nhiễm Covid-19 .

Ngày 11.7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết một chuyên gia quốc tịch Serbia (29 tuổi) đến Khu kinh tế Dung Quất, H.Bình Sơn (Quảng Ngãi) làm việc đã bị phát hiện nhiễm Covid-19.

Kết quả này được Viện Pasteur Nha Trang thông báo ngày 10.7 và hiện bệnh nhân này đang được điều trị tại Khu cách ly tập trung thuộc cơ sở 2 Trung tâm Y tế H.Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Thêm 1 ca mắc COVID-19 là chuyên gia đến từ Serbia, Việt Nam có 370 bệnh nhân

Theo Sở Y tế Quảng Ngãi, chuyên gia nói trên đến sân bay TP.Đà Nẵng vào ngày 9.7, được Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất đón bằng xe riêng, đưa về khách sạn Harmonia Hòa Phát, xã Bình Đông (H.Bình Sơn) để thực hiện cách ly theo đúng quy định. Tại đây, chuyên gia này được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm và ngày 10.7 thì được thông báo là mắc Covid-19.

Chiều 11.7, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, khi phát hiện chuyên gia Serbia dương tính với Covid-19, Sở Y tế Quảng Ngãi khoanh vùng, rà soát các trường hợp F1 để cách ly. Tuy nhiên, khi chuyến xe từ sân bay Đà Nẵng trở về, 16 chuyên gia và 4 người phục vụ, trong đó có cả chuyên gia Serbia đã được trang bị bảo hộ hoàn toàn toàn thân. Khi về khách sạn thì 20 trường hợp này không tiếp xúc với ai. Vì vậy, hiện cách ly diện F1, không phải khoanh vùng diện F2 trên địa bàn.

Từ tháng 5 đến tháng 8.2020, tỉnh Quảng Ngãi sẽ cách ly hơn 1.000 chuyên gia nước ngoài đến Khu kinh tế Dung Quất làm việc cho Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn và Công ty CP Thép Hóa Phát Dung Quất. Đến nay, đã có 334 chuyên gia người nước ngoài đến Quảng Ngãi làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất và chuyên gia quốc tịch Serbia là trường hợp phát hiện đầu tiên bị nhiễm tại tỉnh Quảng Ngãi và là bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 370 của Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.