Chuyên gia nói gì về cách tận hưởng những kỳ nghỉ

05/08/2018 10:03 GMT+7

Nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh những kỳ nghỉ giúp chúng ta giảm căng thẳng và nâng cao được năng suất làm việc sau khi quay lại với công việc.

Tuy nhiên, trong thời buổi hiện nay, do phụ thuộc nhiều vào điện thoại thông minh nên chúng ta thường hay bị làm phiền và không thể dứt ra khỏi công việc cho dù đang trong kỳ nghỉ.

Hai nhà tâm lý học chia sẻ cách làm thế nào chúng ta trở nên sảng khoái và tận hưởng từng giây phút thảnh thơi trong những ngày nghỉ.
Tiến sĩ David Ballard của tổ chức Organizational Excellence trực thuộc Hiệp hội Tâm lý học Mỹ nói với Daily Mail: chúng ta cần thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn và bắt đầu lại công việc. Chúng ta cũng cần có một trạng thái sảng khoái trong thời gian nghỉ ngơi này. Để làm được điều này, chúng ta cần phải có những kỹ năng.
Hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ: Chúng ta không nên nghỉ ngơi trong một trạng thái hỗn loạn và nhiều việc trong đầu. Chúng ta nên dẹp công việc qua một bên và nghĩ rằng chúng ta nghỉ một vài ngày thì công việc cũng sẽ ổn. Chúng ta cũng nên hạn chế kiểm tra email và các cuộc gọi vì công việc. Chúng ta hãy cố gắng tận dụng thời gian nghỉ ngơi quý báu này.
Theo tiến sĩ Ballard, chúng ta hãy chắn chắn rằng “cơ thể và trí não” của chúng ta đang được nghỉ. Chính điều đó mới có thể giúp chúng ta cảm thấy khỏe khoắn và mọi căng thẳng trong cơ thể chúng ta mới có thể tan biến.
Trong thời gian nghỉ ngơi, chúng ta không nên nghĩ về công việc và “đừng gắn chặt mắt” mình vào điện thoại thông minh để kiểm tra email hay tin nhắn từ đối tác hoặc ông chủ. Những giấc ngủ tốt trong những ngày nghỉ sẽ rất có lợi cho sức khỏe của chúng ta.
Nhà tâm lý học Andrea Bonior viết cho tờ Washington Post nói với Daily Mail: "Chúng ta luôn trong trạng thái bận rộn và nghĩ quá nhiều cả về quá khứ và tương lai. Chính những điều này cũng làm cơ thể chúng ta mất dần năng lượng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.