Chuyên gia nha khoa Việt Nam khẳng định sản phẩm Colgate Total 'an toàn để sử dụng'

10/12/2014 05:00 GMT+7

Tại hội thảo có sự góp mặt của hơn 30 chuyên gia đầu ngành răng hàm mặt được Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA), tổ chức hồi đầu tháng 11 tại Hà Nội, các chuyên gia đã khẳng định là cho đến nay, không có bằng chứng để nói sản phẩm kem đánh răng Colgate Total chứa hàm lượng 0,3% Triclosan là không an toàn khi sử dụng.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam
Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam

Kết thúc phiên họp, các chuyên gia đã cùng ký vào bản đồng thuận công nhận sự an toàn và hiệu quả của Colgate Total, và cam kết chia sẻ thông tin này với bệnh nhân và cộng đồng tại Việt Nam. Bản đồng thuận kết luận: “Chưa có bằng chứng khoa học đáng tin cậy về tính có hại của kem đánh răng có chứa 0,3% Triclosan/copolymer. Điều này được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) và 40 hội nha khoa trên thế giới trong đó có VOSA công nhận”.

Phiên họp cũng thảo luận về mức độ hiệu quả và an toàn của kem đánh răng Colgate Total, cũng như những lợi ích sản phẩm mang lại trong việc phòng ngừa các vấn đề răng miệng mà 60% trẻ em và đến 90% người lớn mắc phải. Bên cạnh đó, hội thảo tìm giải pháp nhằm đính chính các thông tin sai lệch về sản phẩm Colgate Total lan truyền trong cộng đồng trong thời gian gần đây, bao gồm nghi ngờ về sự liên hệ giữa Triclosan, một thành phần trong sản phẩm, và bệnh ung thư.

Tiến sĩ Brian Slezak, Giám đốc Bộ phận An toàn Sản phẩm Toàn cầu của Colgate cho biết: “Công bố này rõ ràng dựa trên những trình bày thiếu căn cứ khoa học, không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào liên hệ chất Triclosan gây hại đến sức khỏe của con người, cũng như chưa có cảnh báo nào từ các cơ quan chức năng trên thế giới. Trên thực tế, hàm lượng sử dụng chất Triclosan trong Colgate Total được chứng minh là hoàn toàn an toàn và hiệu quả với người sử dụng”.

Có mặt tại phiên hội thảo trước tại Hà Nội, Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, đã phát biểu: “Phần trình bày của Colgate cung cấp thêm một số thông tin hữu ích về các nghiên cứu liên quan đến sản phẩm của kem Colgate Total chứa Triclosan trong những tuần vừa qua.

Hơn thế, nó còn mang đến thông tin quan trọng mà cả Colgate và Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam có thể sử dụng để khẳng định về chất lượng các sản phẩm kem đánh răng Colgate. Bắt đầu từ phiên họp này, chúng ta sẽ có các buổi hội thảo và các buổi thảo luận thông tin với công chúng sẽ diễn ra trong tương lai để tuyên truyền thông tin cho người dân Việt Nam về vai trò của kem đánh răng đối với sức khỏe răng miệng”.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.