Chuyên gia khuyên muốn sống thọ thì nên ăn trứng

Thanh Niên Online
Thiên Lan

Thiên Lan

Theo Express.

Đánh giá tác giả

Từ lâu, các chuyên gia đã nhận biết rằng một trong những bí quyết để sống thọ và khỏe mạnh là ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Tuổi thọ dài có thể đạt được thông qua một số thay đổi lối sống đơn giản. Bên cạnh đó là việc không hút thuốc, hạn chế uống rượu và thường xuyên tập thể dục, ăn đúng loại thực phẩm được hướng dẫn.
Hướng dẫn ăn uống đề nghị ăn trái cây và rau quả mỗi ngày, các loại ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ - chưa tinh chế thành tinh bột, thêm một số sản phẩm sữa, một ít protein, và lượng nhỏ dầu không bão hòa.
Và gần đây, các nghiên cứu đã phát hiện trứng là loại thực phẩm đặc biệt có thể giúp tăng cường tuổi thọ, theo Express.
Trứng chứa đầy các chất dinh dưỡng để ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác
Theo chuyên gia tư vấn y tế của Anh, bác sĩ Sarah Brewer và chuyên gia dinh dưỡng Juliette Kellow, trứng chứa đầy các chất dinh dưỡng và có khả năng ngăn ngừa nhiều bệnh do tuổi già.
Trong cuốn sách có tiêu đề “Ăn uống lành mạnh hơn để sống thọ hơn”, hai tác giả trên đã viết: Trứng có tác dụng tích cực đối với việc giảm cân, trí nhớ và sức khỏe của mắt và xương. Vì vậy, trứng là thực phẩm protein tuyệt vời nên đưa vào thực đơn của bạn.
Trứng gà, trứng cút và trứng vịt đều tốt cho cơ thể. Nhưng để đạt được hiệu quả cao nhất thì nên ăn bao nhiêu trứng?
Cả hai chuyên gia khuyên nên ăn khoảng 6 quả trứng mỗi tuần để có sức khỏe tối ưu, theo Express.
Trứng có thể tăng cường sức khỏe mắt, thân thiện với trái tim và giúp tinh thần thoải mái.
Trứng chứa vitamin A, cần thiết cho thị lực khỏe mạnh.
Ngoài ra, trứng còn chứa lutein và zeaxanthin, chất chống ô xy hóa carotenoids, tập trung ở hoàng điểm và rất quan trọng cho đôi mắt khỏe mạnh.
Lượng lớn các chất dinh dưỡng này có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể do tuổi tác, cả hai đều có thể dẫn đến mù lòa.
Tuy trứng có thể có hàm lượng cholesterol cao, nhưng nghiên cứu mới nhất cho thấy cholesterol trong thực phẩm ít ảnh hưởng đến mức cholesterol trong máu hoặc gây nguy cơ mắc bệnh tim (trừ những người mắc bệnh di truyền gọi là tăng cholesterol máu do di truyền), theo Express.
Chỉ có chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa mới làm tăng cholesterol trong máu. Nhưng chỉ có 28% chất béo trong trứng là chất béo bão hòa.
Và hàm lượng vitamin B cao trong trứng rất có ích cho sức khỏe tinh thần.
Trứng chứa nhiều vitamin B như B12, folate, axit pantothenic và biotin, tất cả đều quan trọng đối với sức khỏe tinh thần.
Trứng cũng rất giàu choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine trong não, giúp hỗ trợ chức năng và trí nhớ của não, theo Express.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU