Chuyên gia khuyên bạn tập 4 thói quen này để bảo vệ mắt

Ngọc Quý
Ngọc Quý
14/07/2020 00:08 GMT+7

Một số thói quen dù đơn giản nhưng có thể góp phần quan trọng để bảo vệ sức khỏe mắt. Thực hiện đầy đủ, chúng ta có thể sở hữu đôi mắt sáng khỏe.

Để bảo vệ tốt thị lực, các chuyên gia khuyến cáo mọi người thực hiện những điều sau, theo Reader’s Digest.

1. Không mang kính vẫn đi khám mắt định kỳ

Ngay cả khi không bị các tật khúc xạ thì mọi người cũng nên khám tổng quát mắt định kỳ 1 năm/lần. Bác sĩ có thể kiểm tra mắt và phát hiện sớm các dấu hiệu tổn thương cũng như bệnh tật ở mắt.
Cao huyết áp có thể gây tăng huyết áp và làm vỡ các mạch máu, làm chảy máu trong mắt. Tiểu đường có thể gây tổn thương võng mạc. Do đó, khám mắt định kỳ không chỉ có lợi cho mắt mà còn giúp phát hiện những căn bệnh mạn tính khác như cao huyết áp, tiểu đường, theo Reader’s Digest.

2. Giảm độ sáng màn hình cho phù hợp

Ánh sáng xanh màn hình của các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính có thể gây mỏi mắt và nhiều vấn đề sức khỏe mắt khác. Vì vậy, giảm độ sáng màn hình có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề trên, theo Reader’s Digest.

3. Đeo kính trong hồ bơi

Các chất khử trùng cho vào nước hồ bơi như clo hay muối có thể gây hại cho mắt, khiến mắt bị nóng rát và khô đỏ. Khi lặn xuống nước, việc nhắm mắt thôi vẫn chưa đủ để ngăn nước hồ bơi chảy vào mắt. Do đó, mang kính bơi sẽ tăng đáng kể hiệu quả bảo vệ mắt.
Đặc biệt, những người mang kính áp tròng cần tháo kính ra khi bơi. Sau khi bơi xong, phải rửa mắt và vệ sinh kính áp trọng để giảm thiểu nguy cơ bị kích ứng hay nhiễm trùng, các chuyên gia khuyến cáo, theo Reader’s Digest.

4. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể, trong đó có cả sức khỏe mắt. Một nghiên cứu ở Thụy Điển phát hiện tập thể dục có thể giúp giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể.
Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên sẽ giúp ngăn và kiểm soát nhiều bệnh mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường. Đây vốn là những căn bệnh có thể ảnh hưởng đến thị lực, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.