Chuyên gia hướng dẫn 5 cách giúp bạn tránh ác mộng

Khuê Nguyễn
Khuê Nguyễn
09/08/2020 09:15 GMT+7

Những cơn ác mộng không chỉ làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của chúng ta.

Mọi thứ thậm chí có thể trở nên tồi tệ hơn nếu những cơn ác mộng thường xuyên đánh thức bạn vào ban đêm, và khiến bạn lo lắng nghiêm trọng, ngay cả vào ban ngày.
Có cách nào để thực sự “tắt” những cơn ác mộng không?
Theo tiến sĩ Niharika Yadav, người đã tiến hành hội thảo trên web về 'Mở khóa sức mạnh của giấc ngủ và giấc mơ', hầu hết chúng ta cần làm 'vệ sinh giấc ngủ' (hoặc thói quen đảm bảo rằng bạn có giấc ngủ ngon) để chống lại và ngăn chặn những cơn ác mộng. Thiếu ngủ và thay đổi lịch trình dẫn đến giờ ngủ không đều có thể gây ra những cơn ác mộng khó chịu, theo Times of India.
Giấc ngủ ngon rất quan trọng. Nếu bạn ngủ không ngon giấc, nó sẽ trở thành một vòng luẩn quẩn vì những cơn ác mộng khiến bạn không thể có một giấc ngủ ngon.
Bà Niharika Yadav ấy đã liệt kê 5 thói quen có thể cải thiện vệ sinh giấc ngủ và giúp bạn tạm dừng ác mộng, theo Times of India.

Tránh xa điện thoại ít nhất một giờ trước khi đi ngủ

Chúng ta đều biết về ánh sáng xanh đáng sợ và cách nó tàn phá chu kỳ giấc ngủ, nhưng được bao nhiêu người thực sự làm theo lời khuyên này?
Hãy tránh xa các thiết bị và màn hình sau 10 giờ tối hoặc ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số này thực sự làm rối loạn quá trình sản xuất melatonin - một loại hoóc môn điều chỉnh giấc ngủ của bạn.

Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Khi bạn tắm nước ấm ít nhất 90 phút trước khi đi ngủ, nó sẽ dẫn đến giảm nhiệt độ cơ thể và báo hiệu cho cơ thể rằng đã đến giờ đi ngủ.
Tắm sớm hơn giờ đi ngủ từ một đến hai giờ sẽ kích thích hệ thống điều nhiệt của cơ thể và nhiệt độ cơ thể giảm xuống. Điều này dẫn đến việc tăng sản xuất melatonin giúp bạn ngủ ngon, theo Times of India.

Không caffeine vào buổi tối

Nếu bạn hay gặp ác mộng, điều quan trọng là bạn phải tránh uống cà phê hoặc trà nóng sau 2 giờ chiều.
Hãy nhớ rằng, caffeine là một chất kích thích và nó có thể gây khó ngủ bằng cách tăng sản xuất adrenaline. Kết quả là, não của bạn có thể hoạt động nhiều hơn khi bạn lên giường và dẫn đến những ác mộng.

Tĩnh lặng trước khi đi ngủ

Chúng ta xử lý rất nhiều cảm xúc khác nhau trong suốt cả ngày và không phải tất cả chúng đều tích cực. Khi bạn đi ngủ trước khi gạt những suy nghĩ dai dẳng này sang một bên, bạn có thể sẽ mơ về chúng.
Do đó, bạn nên xây dựng thói quen mỗi tối để tinh thần và cơ thể bạn tĩnh lại, rồi đi ngủ. Bạn có thể nghe nhạc êm dịu, tắt đèn, thiền định, thắp nến thơm hoặc thậm chí đọc sách. Bạn cũng có thể viết nhật ký nếu nó giúp bạn tĩnh lại và mang đến cho bạn sự bình yên, theo Times of India.

Tập thói quen ngủ đúng giờ

Đó là một lời khuyên “xưa rồi Diễm”, nhưng vẫn rất hiệu quả. Chọn giờ đi ngủ và thức dậy theo thói quen của bạn và đảm bảo bạn tuân thủ thời gian đó, kể cả vào cuối tuần. Khi bạn đặt thời gian thức dậy và giờ ngủ cố định, cơ thể bạn sẽ dần quen với thói quen ngủ lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.