Chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới thăm khám và điều trị tại FV

21/06/2017 08:00 GMT+7

Từ ngày 30.6 đến 2.7.2017, Giáo sư - bác sĩ Donald Tan, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc thế giới, sẽ trực tiếp khám và phẫu thuật ghép giác mạc cho bệnh nhân tại Khoa Mắt - Bệnh viện FV.

Giáo sư - bác sĩ Donald Tan là một trong những bác sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phẫu thuật ghép giác mạc và phẫu thuật khúc xạ, như ghép giác mạc xuyên (thay thế toàn bộ phiến giác mạc); Ghép giác mạc phiến (thay một phần giác mạc bị tổn thương và giữ lại phần nguyên vẹn); Cấy ghép tế bào gốc điều trị các bệnh trên bề mặt của mắt; Cấy răng trong mắt giúp tái tạo thị lực cho người bị tổn thương giác mạc quá nặng; Tái tạo bề mặt giác mạc; Ghép giác mạc nhân tạo; Ghép nội mô giác mạc.

Không chỉ từng giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc thế giới, Giáo sư - bác sĩ Donald Tan còn là người sáng lập Hiệp hội Giác mạc châu Á (ACS) và Hiệp hội Ngân hàng Mắt châu Á (AEBA) với mục tiêu phát triển những phương pháp điều trị mới để giảm thiểu tình trạng mù lòa do bệnh lý giác mạc.

Với 20 năm đóng góp cho sự nghiệp điều trị, nghiên cứu và đào tạo, Giáo sư Donald Tan được xếp vào top 20 bác sĩ phẫu thuật mắt giỏi nhất thế giới, top 3 những người có ảnh hưởng nhất thế giới đến ngành nhãn khoa do tạp chí The Ophthalmologist on Power List của Anh bình chọn năm 2014.

FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Giáo sư Donald Tan chọn để hợp tác thực hiện ghép giác mạc cho bệnh nhân kể từ tháng 5.2016. Nguồn giác mạc sẽ được nhập khẩu từ ngân hàng giác mạc tại Mỹ và Singapore, do đó bệnh nhân hoàn toàn có thể chủ động thời gian ghép mà không cần phải chờ giác mạc hiến tặng.

Sự hợp tác giữa bác sĩ Donald Tan và Bệnh viện FV đã mang đến cơ hội sáng mắt trở lại cho nhiều bệnh nhân, đồng thời giúp tiết kiệm đáng kể chi phí so với ra nước ngoài điều trị. Đến nay, Giáo sư Donald Tan đã ghép thành công hơn 20 ca qua các chuyến làm việc định kỳ tại FV mỗi 2 tháng.

Để đặt hẹn khám bệnh với Giáo sư Donald Tan, vui lòng liên hệ Khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ - Bệnh viện FV: 08.54113436 hoặc 08.54113333, máy nhánh 2000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.