Chuyên gia dinh dưỡng 'vẽ cách' ăn Tết ngon, vui, khỏe

14/02/2018 15:00 GMT+7

Tết Nguyên đán là dịp đa số người dân thường “ăn uống thả ga, vui chơi thỏa thích” mà không chú ý đến vấn đề cân bằng dinh dưỡng. Điều này dẫn đến một số bất lợi về sức khỏe.

Chuyên gia đã đưa những lời khuyên và tư vấn dinh dưỡng dịp Tết phù hợp với từng đối tượng.
Người đang giảm cân: Đừng để các món ăn năng lượng cao dụ dỗ
Theo thạc sĩ dinh dưỡng Trương Nhật Khuê Tường, Khoa Dinh dưỡng Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM): Phụ nữ hay nam giới đang trong giai đoạn giảm cân đều cần tuân thủ những nguyên tắc sinh hoạt nhất định. Nếu không, khả năng bạn tăng cân trở lại vào những ngày Tết là hoàn toàn có thể. Điều đó không có nghĩa bạn sẽ tuyệt đối ăn kiêng trong dịp này. Việc đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn là cần thiết và lượng calories vẫn nên được nạp vào cơ thể trong mức nhất định.
Bạn vẫn có thể nhâm nhi các món truyền thống nhưng vẫn phải tuân theo chế độ ăn thường ngày.
Đặc biệt, người đang giảm cân hãy lưu ý sử dụng vừa phải các món ăn chứa năng lượng cao như bánh chưng, bánh tét, thịt đông, giò thủ cũng như các loại bia rượu, nước giải khát có đường.
Thay vào đó, bạn hãy ăn nhiều rau củ, salad, trái cây tươi và uống nước lọc vì đây là nhóm thực phẩm tương đối ít năng lượng, lại giàu vitamin và khoáng chất.
Trong những ngày Tết, tuy các phòng gym không mở cửa nhưng bạn vẫn có thể hoàn toàn tập luyện ở nhà, chỉ cần 30 phút mỗi ngày với các bài tập không cần dụng cụ như squat, hít đất, đá chéo chân, plank, gập bụng… Bạn cũng có thể sáng tạo tập luyện với cầu thang, băng ghế hay đơn giản chỉ là chạy vòng quanh khu nhà đang ở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.