Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ bí quyết giảm cân

Thiên Lan
Thiên Lan
11/11/2019 11:36 GMT+7

Chuyên gia dinh dưỡng , thạc sĩ Susie Burrell - tư vấn dinh dưỡng tại Đại học Thể thao Sydney (Úc), tiết lộ bí quyết giảm cân là ăn bữa tối nhẹ và không bao giờ nên ăn muộn hơn 8 giờ tối, để cho cơ thể nghỉ ngơi, theo Daily Mail.

Susie cho biết một bữa tối với ít hơn 400 calo, gồm rau, trứng, cá, sẽ giúp bạn thon thả
Chuyên gia đến từ Sydney cho biết thêm, trong khi đối với nhiều người, bữa tối là bữa ăn lớn nhất trong ngày, thực tế chúng ta nên ăn ít calo hơn vào thời điểm này để cho cơ thể nghỉ ngơi.
Mặt khác, ăn tối sớm hơn làm cho thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, bạn ngủ ngon và thức dậy cũng tràn đầy năng lượng.
Ăn tối sớm cũng đảm bảo sức khỏe tim tốt hơn và ngăn ngừa nguy cơ tim mạch
Chuyên gia Susie khuyên bạn nên ăn không quá 300 hoặc 400 calo vào lúc 6 giờ tối và không bao giờ nên ăn muộn hơn 8 giờ tối.
Một trong những bước mạnh mẽ nhất mà bạn có thể thực hiện để giảm cân, Susie nhấn mạnh, là một bữa ăn tối nhẹ.
Các nhà dinh dưỡng học trên thế giới cũng đã lưu ý không chỉ cần một bữa tối nhẹ mà còn ăn tối sớm!
Ăn tối trước 8 giờ tối có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn. Cơ thể chúng ta có nhịp sinh học - đồng hồ bên trong này giúp cơ thể điều chỉnh theo sự thay đổi của môi trường, giấc ngủ và các hoạt động như tiêu hóa và ăn uống. Do đó, thời gian của bữa ăn có thể ảnh hưởng đến việc điều chỉnh cân nặng, điều hòa trao đổi chất, sức khỏe của tim và chu kỳ giấc ngủ.
Quan trọng nhất, hãy cho cơ thể một khoảng thời gian nhịn đói đủ lâu, ít nhất là 12 giờ.
Các chuyên gia khẳng định, việc hạn chế thời gian ăn uống trong khung thời gian từ 6 - 7 giờ tối đến 6 - 7 giờ sáng có thể làm giảm đáng kể lượng calo tổng thể. Nguyên nhân có thể do khả năng tiêu thụ ít calo hơn vì thời gian bạn dành cho việc ăn uống đã giảm. Ngoài ra, thời gian nhịn đói qua đêm giúp giảm chất béo vì cơ thể có thời gian để đạt đến trạng thái mà cơ thể sử dụng chất béo dự trữ để lấy năng lượng.
Chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng người Ấn Độ, tiến sĩ Rupali Dutta, nói: "Một bữa tối sớm rất tốt cho tiêu hóa, và bất cứ điều gì tốt cho tiêu hóa đều giúp giảm cân”.
Bữa ăn tối nhẹ không những không làm bạn đói bụng vào sáng hôm sau, nhưng ăn nhẹ vào bữa tối sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và hỗ trợ giảm cân, nếu đó là mục tiêu của bạn, chuyên gia giải thích.
Tốt nhất là không bỏ bữa tối, nhưng tiêu thụ một chế độ ăn uống cân bằng, trải đều, từ 6 - 7 giờ sáng đến 6 - 7 giờ tối. Nên chia thành 4 - 6 bữa ăn nhỏ hơn, tập trung nhiều hơn vào nửa đầu của ngày, nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể đầy đủ trong suốt cả ngày.
Chuyên gia Susie nói một bữa tối nhẹ, dưới 400 calo sẽ gồm rau củ và một ít đạm. Chỉ cần một miếng thịt, thịt gà hoặc cá cỡ lòng bàn tay, trứng rán hoặc ít tôm là đủ.
Trong khi cá ngừ và cá hồi chứa mức calo cao hơn vì chứa nhiều omega-3, nếu ăn cá trắng với nhiều rau có hàm lượng carb thấp như bí ngồi, cà tím, ớt, hành tây và bí đỏ, bạn sẽ đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa ít calo và ít tinh bột, chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.