Chuyên gia của Pháp tham gia điều trị ung thư hiếm gặp cho bệnh nhân VN

05/11/2018 14:33 GMT+7

Sáng 3.11, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện (BV) K và Viện Curie (Cộng hòa Pháp) đã được tổ chức trang trọng tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng GS-TS Agnès Buzyn, Bộ trưởng Bộ Đoàn kết và Y tế, Cộng hòa Pháp đã chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa đại diện của hai đơn vị: GS-TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K, Viện trưởng Viện Ung thư quốc gia và TS-BS Pierre Anhoury, Giám đốc Hợp tác quốc tế Viện Curie, Cộng hòa Pháp.
Theo đó, hai Viện sẽ hợp tác đào tạo, chia sẻ chuyên môn trong các lĩnh vực ung bướu; thiết lập các dự án chung trong nghiên cứu, đào tạo và tổ chức chăm sóc người bệnh ung thư; tổ chức trao đổi thông tin, các cuộc họp nghiên cứu hoặc giảng dạy trực tuyến (telemedicine)…TS-BS Pierre Anhoury cho biết, bệnh nhân ung thư điều trị tại BV K sẽ được hội chẩn và hướng dẫn chăm sóc từ Viện Curie, đặc biệt với các trường hợp ca bệnh khó, các ung thư hiếm gặp. Trong năm 2019 Viện Curie sẽ cùng hợp tác về kỹ thuật xạ trị cho phép tìm khối u, xác định chính xác vị trí u, trước tiên sẽ với ung thư vú - loại ung thư có tỷ lệ mắc cao trong các ung thư ở nữ giới. Theo thống kê mới nhất, tại VN năm 2018 có 164.671 ca mới mắc ung thư, 114.871 trường hợp tử vong do ung thư và ước có hơn 300.000 người đang sống chung với bệnh ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.