Chuyên gia chỉ ra 6 điều nên tránh trong phòng khách nhà bạn

Thiên Lan
Thiên Lan
29/04/2021 00:08 GMT+7

Các nhà trị liệu chia sẻ 6 điều trong phòng khách có thể khiến bạn căng thẳng.

Phòng khách nên yên tĩnh, nhưng cách bài trí có thể làm tăng mức độ căng thẳng.
Các nhà trị liệu đã chia sẻ 6 điều phổ biến có thể làm tăng thêm căng thẳng trong phòng khách, như nhìn thấy phích cắm và dây điện.
Nhà trị liệu người Mỹ Cecille Ahrens cho rằng nhà ở có liên quan đến sức khỏe tâm thần tổng thể, theo Insider.

1. Nội thất và tường màu trắng

Mặc dù đồ nội thất sáng màu trông đẹp mắt, nhà trị liệu Weena Cullins, từ Maryland (Mỹ) nói rằng việc tạo cho phòng khách cảm giác như phòng trưng bày có thể khiến cho khách đến chơi cảm thấy căng thẳng, vì họ cảm thấy mọi thứ phải sạch sẽ.
Nếu chủ nhà giữ phòng khách quá tinh tươm, có thể gây căng thẳng cho những vị khách muốn cảm thấy thoải mái nhưng sợ làm bẩn nhà, chuyên gia Cullins cho biết.

2. Ánh sáng không đủ

Chuyên gia Cullins nói rằng những căn phòng không đủ ánh sáng có thể khiến một số nhiệm vụ khó hoàn thành, ngược lại, ánh sáng nhân tạo chói chang có thể gây khó ngủ và khó thư giãn.
Cần phải xem xét chức năng của từng phòng trong nhà và bố trí đủ ánh sáng giúp đạt được mục đích của nó, chuyên gia Cullins nói.
Trong nhà của mình, nhà trị liệu Cecille Ahrens sử dụng tông màu trung tính và ánh sáng mặt trời để giữ tĩnh lặng và tập trung.
Có vẻ là ánh sáng trắng và xanh lá cây thúc đẩy trầm cảm.
Chuyên gia Ahrens tận dụng ánh sáng tự nhiên trong không gian sống của mình và mở cửa sổ để hít thở không khí trong lành bất cứ khi nào có thể.

3. Một số âm thanh hỗn tạp

Hãy tắt TV khi không xem

Shuttertock

 
Một số âm thanh hỗn tạp như tiếng TV, có thể gây căng thẳng.
Chuyên gia Ahrens nói rằng tiếng ồn là tác nhân gây căng thẳng phổ biến và nó có nhiều dạng, bao gồm cả TV và các cuộc trò chuyện.
Mark Loewen, một nhà trị liệu và là người sáng lập văn phòng tư vấn LaunchPad Counseling, ở Virginia (Mỹ), gợi ý hãy tắt TV khi không xem, đặc biệt là khi đang xem tin tức. Mà nên mở nhạc nhẹ.
Nhìn vào màn hình TV cũng có thể làm tăng mức độ căng thẳng. Chuyên gia Ahrens nói rằng việc tiếp xúc với công nghệ hình ảnh có thể gây ra căng thẳng, đặc biệt nếu quá nhiều, theo Insider.

4. Sự bừa bộn

Chuyên gia Ahrens nói rằng vô tổ chức và lộn xộn thường gây ra căng thẳng.
Một không gian bẩn có thể báo hiệu sự hỗn loạn và khó chịu cho cơ thể chúng ta, từ đó tạo ra căng thẳng, chuyên gia Cullins nói.
Với TV, loa và các thiết bị điện tử khác, phòng khách thường là nơi chứa nhiều dây điện. Điều này có thể gây khó chịu đối với một số người, chuyên gia Cullins nói.
Chuyên gia Loewen trước đây đã nói rằng, sự lộn xộn làm bận rộn tâm trí hơn.
Chuyên gia giải thích, giải phóng không gian sống, bạn cho tâm trí mình được nghỉ ngơi.

5. Đồ đạc cũ kỹ hoặc cũ nát

Chuyên gia Ahrens cho biết, đồ trang trí lỗi thời hoặc đồ nội thất cũ kỹ có thể khiến tinh thần đi xuống.
Ví dụ, chuyên gia Ahrens cho biết một chiếc bàn ăn xập xệ có thể khiến bạn không muốn ngồi ăn ở nơi đó.
Cô Ahrens nói, nếu ghế sofa trong phòng khách đã cũ, bẩn hoặc lỗi thời, bạn có thể không cảm thấy thoải mái khi ở trong không gian đó, theo Insider.

6. Làm việc trong phòng khách

Nhà trị liệu Ariel Sank, từ Manhattan (Mỹ) khuyên nên tạo nơi làm việc và thư giãn riêng, bạn không chỉ tạo ra sự tách biệt về thể chất mà còn là sự tách biệt về tinh thần với cả hai.
Ngay cả việc thay đổi ghế hoặc bàn làm việc khác với khi thư giãn cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, cô Sank nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.