Chuyến đi làm móng tay kinh hoàng của cô gái Anh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
06/06/2019 14:23 GMT+7

Cô gái trẻ ở Anh đến tiệm làm móng tay móng chân với hy vọng sẽ có bộ móng đẹp. Cô không ngờ thứ mình nhận được là ngón tay bị nhiễm trùng nặng .

Tình hình nghiêm trọng đến mức bác sĩ dự tính phải cắt bỏ một phần ngón tay.
Cô Brittany Guyatt (20 tuổi) sống ở thị trấn Swindon, hạt Wiltshire, Anh. Cách đây vài tháng, Guyatt đang mang thai và đi đến một tiệm làm móng để chăm sóc móng, theo Fox News.
Tuy nhiên, Guyatt cho rằng người thợ làm móng đã cắt phạm vào tay cô. Cảm giác lúc ấy là nóng rát nhưng Guyatt không để ý nhiều đến nó.
Rắc rối bắt đầu vài ngày sau đó. Vết thương ở ngón tay từ một vết bầm nhỏ và ửng máu bỗng sưng to lên. Da bắt đầu đổi màu và bong ra. Guyatt không còn cách nào khác phải đến gặp bác sĩ.
Vết sưng sau đó chuyển sang màu đen và khô lại. Sau khi xem xét vết thương, bác sĩ cho biết bà chưa bao giờ thấy vết thương nào dạng này. Nó có thể là bất kỳ thứ gì, kể cả ung thư.
Cô Guyatt được kê cho kem thoa steroid chống viêm. Đến tận ngày Guyatt sinh con gái là bé Harper, vết sưng ở ngón tay vẫn không hết. Cô lo sợ vết nhiễm trùng sẽ gây hại cho con nhỏ.
“Khi tôi chuyển dạ sinh bé Harper thì mọi chuyện vẫn ổn. Tôi bọc ngón tay lại bằng thạch cao nhưng khi tôi trở về từ bệnh viện thì vết sưng ngày càng lớn”, Guyatt nói với trang tin Metro.
Khi đến khám tại Bệnh viện Great Western, ngón tay cô đã mưng đầy mủ. Bác sĩ đã cho Guyatt chụp X-quang để chắc rằng vết nhiễm trùng chưa lan đến xương.
Ban đầu, bác sĩ cảnh báo tình trạng nhiễm trùng có thể buộc phải cắt bỏ một phần ngón tay. Tuy nhiên, những nỗ lực điều trị đã kiểm soát nhiễm trùng. Guyatt không cần phẫu thuật cắt cụt tay mà chỉ cần cắt bỏ phần sưng do nhiễm trùng.
Bác sĩ cho biết nguyên nhân gây nhiễm trùng rất có thể do các dụng cụ làm móng bị nhiễm khuẩn.
“Tôi chỉ muốn các cô gái khi làm móng hãy chắc rằng họ nhìn thấy nhân viên làm móng đã khử trùng các dụng cụ. Tôi chưa bao giờ thấy họ lau sạch chúng trước khi làm móng cho tôi”, Guyatt kể lại.
Những người làm móng thường có thói quen cắt tỉa phần biểu bì quanh móng. Trên thực tế, chúng ta không nên cắt các lớp biểu bì này vì chúng có chức năng bảo vệ móng và vùng da xung quanh khỏi nguy ngơ nhiễm trùng.
Mất lớp biểu bì có thể khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong móng và vùng da xung quanh gây nhiễm trùng, theo Học viện Da liễu Mỹ (AAD).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.