Chuyện đẹp mạng xã hội: Nữ cảnh sát hiến thận cứu cậu bé 2 tuổi

07/06/2018 16:01 GMT+7

Ethan Davies (2 tuổi, ở Northiam, Sussex, Anh) đã được hiến tặng thận từ một nhân viên cảnh sát không quen biết thông qua trang facebook.

Theo Fox News ngày 7.6, bé trai Ethan đã có cơ hội được sống lâu hơn nhờ vào hành động đầy tính nhân văn của cô nhân viên cảnh sát (tên Katrina Roberts, 24 tuổi).

Trong gần 2 năm qua, bé Ethan mỗi ngày phải chạy thận khoảng 11 tiếng rưỡi. Trước khi được sinh ra, cậu bé đã được chẩn đoán bị “tắc” ruột, làm lớn bàng quang và phá hoại thận.
Cậu bé đã trải qua hai lần phẫu thuật để giúp cậu bé có thể đi tiểu được. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe của cậu bé không tiến triển tốt.
Từ tháng 7.2016, cậu bé phải chạy thận và vào tháng 12.2016, cậu bé bị hôn mê do nhiễm khuẩn và lên cơn đau tim.
Tình hình sức khỏe cậu bé đã ổn hơn vào tháng 1.2018 và đủ tốt để được ghép thận. Vào thời điểm đó, cả gia đình và bạn bè cậu bé bắt đầu tìm kiếm những người nào có thận phù hợp và thuyết phục họ hiến tặng thông qua trang Facebook Hành trình của cậu bé Ethan.
Trang facebook này đã được chia sẻ rất nhiều để mong giúp gia đình tìm kiếm được người hiến tặng. Nó cũng được chia sẻ trên trang 'UK Cop Humour' mà cô nhân viên cảnh sát Roberts đang theo dõi.
Sau khi đọc trang Facebook Hành trình của cậu bé Ethan, cô phát hiện bản thân mình có thể giúp được cậu bé vì cô có nhóm máu O+ vì vậy cô gửi mail đến bệnh viện nơi cậu bé đang điều trị để hỏi thêm thông tin và cô cần làm những gì để trở thành người hiến tặng, theo Fox News.
Khoảng hai tuần sau đó, cô Roberts nhận được thông tin thận cô rất tốt và thích hợp để hiến tặng cho cậu bé.
Vào ngày 5.6.2018, cô đã được thực hiện phẫu thuật để lấy thận và cậu bé cũng đã được ghép thận giúp cậu bé không phải chạy thận mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.