'Chuyện ấy' tốt hơn khi chia đều việc nhà

04/11/2015 14:43 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học Canada vừa công bố nghiên cứu cho biết chuyện tình dục sẽ được thoả mãn hơn khi vợ chồng biết phân chia việc nhà.

(TNO) Các nhà khoa học Canada vừa công bố nghiên cứu cho biết chuyện tình dục sẽ được thoả mãn hơn khi vợ chồng biết phân chia việc nhà.

Phân chia việc nhà giúp “chuyện ấy” tốt hơn - Ảnh minh họa: Reuters
Giao tiếp nhiều hơn, lên lịch hẹn hò, bồi bổ ăn uống…; đó là những cách thường thấy để các cặp đôi nâng cao đời sống lứa đôi.
Nhưng, mới đây, các nhà khoa học Canada cho biết chia đều việc nhà cũng là một yếu tố then chốt trong mối quan hệ vợ chồng, theo Independent ngày 3.11.
Nghiên cứu từ Trường đại học Alberta khảo sát trong vòng 5 năm, với 1.338 cặp vợ chồng ở Đức cho thấy những gia đình có đời sống hôn nhân “chất lượng” thường chia đều việc nhà cho cả vợ lẫn chồng.
“Trong bất kỳ mối quan hệ nào, số lượng việc nhà cũng tuỳ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người, điều này dựa trên sự mong đợi của đối phương nghĩ về lượng công việc mà vợ/chồng nên đảm nhận”, tiến sĩ Matt Johnson, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.
Mặt khác, các nghiên cứu trước ở Mỹ cho thấy vợ chồng ít “vui vẻ” với nhau khi người đàn ông mặc định những việc nhà truyền thống cho phụ nữ như nấu ăn, giặt đồ, rửa chén.
Tiến sĩ Johnson cho biết thêm: “Trường hợp ở Đức và Mỹ không hoàn toàn giống nhau do khác biệt văn hóa. Chúng tôi mong đợi các nghiên cứu kế tiếp sẽ chỉ ra mặt tiêu cực của việc nhà ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào”.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.