‘Chuyện ấy’ đều đặn giúp ích cho phụ nữ nhưng không tốt cho nam giới lớn tuổi

07/09/2016 10:19 GMT+7

'Chuyện ấy' thường xuyên có thể giúp phụ nữ lớn tuổi giảm huyết áp, nhưng có thể giết chết người bạn đời của họ, theo một nghiên cứu mới.

Trang Mirror ngày 6.9 dẫn nghiên cứu trên cho thấy nam giới trong độ tuổi 57-85 có quan hệ tình dục một lần một tuần hoặc nhiều hơn có gấp 2 lần khả năng đau tim trong vòng 5 năm so với những người không hoạt động tình dục.
Các nhà nghiên cứu tin rằng tăng cường sử dụng viagra và chất kích thích tương tự ở nam giới lớn tuổi là lý do tăng nguy cơ lên cơn đau tim trong trường hợp này.
Nhưng đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 57-85 người được hưởng thụ một đời sống tình dục tích cực có nguy cơ bị cao huyết áp thấp hơn sau 5 năm so với những người phụ nữ không hoạt động tình dục.
Theo các nhà nghiên cứu, hoóc môn sinh dục nữ phóng thích trong lúc đạt cực khoái thực sự có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch của phụ nữ.
Nghiên cứu được thực hiện với quy mô lớn và cũng là nghiên cứu đầu tiên theo dõi tần suất quan hệ tình dục ảnh hưởng đến sức khỏe thế nào với 2.204 người tham gia.

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?
Giáo sư Xã hội học Hui Liu tại Đại học bang Michigan (Mỹ), cho biết: "Đáng chú ý, nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục một lần một tuần hoặc nhiều hơn đẩy nam giới lớn tuổi vào nguy cơ gặp biến cố tim mạch lớn hơn gấp 2 lần so với nam giới lớn tuổi không hoạt động tình dục...”.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế và Hành vi xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.