Chuyện ăn - Chuyện uống

29/05/2006 23:04 GMT+7

Sô-cô-la sữa giúp tăng cường trí nhớ Sô-cô-la sữa với thành phần gồm các chất theobromine, phenethylamine và caffeine sẽ giúp kích thích sự tỉnh táo và tăng cường khả năng tập trung. Các nhà khoa học thuộc Đại học Wheeling Jesuit (Mỹ) đã nghiên cứu hiệu quả của các loại sô-cô-la khác nhau đối với hoạt động trí não.

4 nhóm người tham gia cuộc nghiên cứu với 3 nhóm được ăn 85g các sản phẩm sô-cô-la sữa, sô-cô-la đen, cà rốt và một nhóm không dùng gì cả. Sau khi ăn 15 phút, các nhóm tình nguyện làm nhiều bài kiểm tra tâm lý trên máy tính để đánh giá hoạt động nhận thức như trí nhớ, thời gian tập trung, tốc độ phản ứng và cách giải quyết vấn đề. Kết quả: nhóm sử dụng sô-cô-la sữa có trí nhớ cao hơn đáng kể so với các nhóm khác. (CNN)

Thai phụ cẩn thận với rượu

Những phụ nữ mang thai dù chỉ uống từ 1/2 -  1 ly rượu nhỏ/ngày trong 6 tháng đầu của thai kỳ sẽ sinh ra những đứa trẻ có chỉ số thông minh (IQ) kém hơn những đứa trẻ mà người mẹ không uống rượu.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Pittsburgh (Mỹ) đã rút ra kết luận trên sau khi nghiên cứu trên 636 phụ nữ, đồng thời thu thập thông tin về con của họ cho đến khi chúng lên 10 tuổi. Hầu hết những đứa trẻ chịu tác động của rượu trong thời kỳ còn trong bụng mẹ đều không làm tốt các bài kiểm tra tiêu chuẩn về trí thông minh và một vài dạng bài kiểm tra trí


Rau xanh sẫm màu có nguồn phong phú lutein (ảnh: Mohave)

tuệ khác. (Telegraph)

Rau xanh tốt cho mắt người cao tuổi

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Nam California (Mỹ) cho thấy, những người có tuổi nếu ăn nhiều rau xanh có thể giảm nguy cơ bị mắt kém do tuổi già. Nguyên do là chất lutein - thành phần chính trong các loại rau lá xanh đậm như rau bó xôi, cải xanh... - có tác dụng lọc ánh sáng, bảo vệ mắt không bị tia nắng làm tổn thương và hạn chế nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng vốn là tác nhân gây mù lòa. Những người lớn tuổi có thể bổ sung nguồn lutein từ thực phẩm hoặc các loại thuốc bổ có thành phần lutein. (WebMD)

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.