Chương trình ‘Yêu đôi chân mình 2018’ nâng cao nhận thức về bệnh suy giãn tĩnh mạch

24/11/2018 08:00 GMT+7

Cứ trong 100 người trưởng thành tại Việt Nam thì có ít nhất 25 người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch (tương đương hơn 1/4 dân số Việt Nam). Trong đó, phụ nữ là đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới.

Suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh mạn tính, bệnh thường gặp ở những người làm các công việc có đặc thù đứng lâu ngồi nhiều, như giáo viên, bác sĩ, nhân viên bán hàng, nhân viên văn phòng. Theo hướng dẫn của bác sĩ, ngay khi có những dấu hiệu của bệnh suy giãn tĩnh mạch như: đau chân, sưng phù chân, nặng chân, chuột rút về đêm, nổi gân xanh ở bắp chân,...chúng ta cần đến các bệnh viện, nhà thuốc để được tư vấn và điều trị ngay.
Nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh suy giãn tĩnh mạch, từ ngày 20.11.2018, chương trình “Yêu đôi chân mình 2018” được phát động trên quy mô cả nước. Qua đó, 14 tỉnh, thành phố có lượt đăng ký tầm soát suy tĩnh mạch nhiều nhất thông qua Facebook “Yêu đôi chân mình - Ngừa suy tĩnh mạch” (Trang thông tin cộng đồng về bệnh suy giãn tĩnh mạch được bảo trợ thông tin bởi Hội Tĩnh mạch TP.HCM) sẽ được chọn để tổ chức chương trình tầm soát và tư vấn suy giãn tĩnh mạch miễn phí. Hoặc truy cập trực tiếp vào link: http://bit.ly/YDCM2018 để đăng ký, góp phần đem chương trình tầm soát suy giãn tĩnh mạch về địa phương của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.