Chương trình phẫu thuật từ thiện tại Khánh Hòa: Cả 3 cháu bé được cấp cứu đều tử vong

25/08/2014 18:44 GMT+7

(TNO) Lúc 10 giờ sáng nay 25.8, cháu Pi Năng Tuấn Hữu (16 tháng tuổi, người dân tộc Raglai ở xã Khánh Bình, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã tử vong sau 2 ngày được cấp cứu tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa.

Trước đó, hai cháu Nguyễn Ngọc Tuyết Vân (11 tháng tuổi, ở xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) và cháu Nguyễn Quang Minh (14 tháng tuổi, ở P.Vĩnh Hiệp, TP.Nha Trang) cũng đã tử vong vào ngày 24.8.

Đây là 3 trong số 13 trẻ được Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA - Hà Nội) tiến hành phẫu thuật vá môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Quân y 87 (Nha Trang, Khánh Hòa) trong hai ngày 22 và 23.8.

Các y bác sĩ của tổ chức này đã tiến hành khám sàng lọc cho 80 cháu sứt môi, hở hàm ếch của tỉnh Khánh Hòa và chỉ định 50 cháu được phẫu thuật trong đợt này. Tuy nhiên, khi tiến hành gây mê  thì xảy ra sự cố.

Vào khoảng 10 giờ đến 13 giờ 30 ngày 23.8, sau khi gây mê, 3 cháu bé nói trên có những dấu hiệu bất thường như hôn mê sâu, suy, ngưng tuần hoàn, ngưng hô hấp, suy đa tạng, mất hết các phản xạ… nên các cháu được chuyển gấp lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hai cháu Vân và Minh đã tử vong trong ngày 24 và cháu Hữu tử vong vào sáng 25.8.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hành - Giám đốc Bệnh viện Quân y 87, nhận định ban đầu nghi các cháu bị sốc thuốc. Bệnh viện sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét lại các quy trình của các khâu trong quá trình phẫu thuật.

Cũng trong ngày hôm nay, đại diện tổ chức từ thiện OSCA đã đến thăm, chia buồn với gia đình các cháu đồng thời hỗ trợ 120 triệu cho mỗi gia đình có cháu tử vong.

Được biết, trong ngày hôm nay, 25.8,  Bộ Y tế đã đình chỉ chương trình phẫu thuật nụ cười của OSCA đồng thời yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn, đánh giá quy trình phẫu thuật và cấp cứu cho bệnh nhân, rà soát cơ sở pháp lý, điều kiện thực hiện, quy trình chuyên môn kỹ thuật của tổ chức từ thiện này.

Hải Viên

>> Xe đạp rớt xuống sông, 3 trẻ tử vong
>> 142 trẻ tử vong do sởi
>> Uống thuốc tẩy giun, 1 trẻ tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.