Chương trình Nha học đường "Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng": Phụ huynh cũng được tư vấn

26/05/2008 15:56 GMT+7

Chương trình Nha học đường "Nụ cười rạng rỡ, tương lai tươi sáng" do Colgate Palmolive VN phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức đến hẹn lại lên. Từ ngày 21 - 31.5 chương trình tiếp tục được tổ chức tại 100 trường tiểu học của 10 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong suốt 10 năm qua, chương trình đã cung cấp hơn 10 triệu bộ kem và bàn chải đánh răng miễn phí cho học sinh tiểu học và mầm non; tặng hơn 10.000 bộ giáo cụ hỗ trợ công tác giảng dạy Nha học đường cho giáo viên; phát 1,5 triệu bộ cẩm nang chăm sóc răng miệng tại nhà để nhắc nhở và tạo thói quen chăm sóc răng miệng cho các em. Ngoài những hoạt động trên, chương trình còn tổ chức khám chữa răng miễn phí cho hơn 1,5 triệu học sinh độ tuổi tiểu học, mầm non trên cả nước.

Không chỉ hướng tới đối tượng mục tiêu là học sinh tiểu học, năm nay chương trình đã mở rộng sang đối tượng phụ huynh học sinh trong "ngày hội truyền thông sức khỏe răng miệng cho phụ huynh học sinh". Thông qua ngày hội này, chương trình đã cung cấp, tư vấn về các kiến thức chăm sóc răng miệng đúng cách cho phụ huynh học sinh. Chương trình đã giúp nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh và cộng đồng về giáo dục, chăm sóc sức khỏe răng miệng cho các em, giúp các em biết cách chăm sóc răng miệng ngay từ nhỏ nhằm giảm tỷ lệ bệnh liên quan đến răng miệng ở VN hiện đang ở mức cao nhất thế giới.

Dù chỉ triển khai trong thời gian ngắn tại 100 trường tiểu học ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hải Phòng, An Giang, Huế và Phú Thọ, nhưng chương trình đã thu hút trên 80.000 phụ huynh tham gia. Với hình thức đổi mới này, chương trình đã tạo nên một tiếng vang lớn về một chương trình xã hội đầy ý nghĩa, đồng thời nâng cao sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường vì Một Tương Lai Việt Nam Không Sâu Răng.

Tuấn Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.