Chương trình giao lưu trực tuyến: Phòng và kiểm soát ngộ độc rượu ngày tết

09/02/2018 09:16 GMT+7

Theo thông tin từ Trung tâm Chống độc, khoa Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện tại Hà Nội, trước và sau tết là thời điểm bệnh nhân ngộ độc rượu tăng cao.

Những tuần gần đây, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, điều trị có nguyên nhân liên quan đến rượu.Thậm chí đã có trường hợp tử vong, suy gan, suy đa tạng sau uống rượu. Các bác sĩ khuyến cáo, sử dụng quá mức rượu bia do liên hoan cuối năm làm tăng nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là gan sẽ bị quá tải, giảm khả năng thải lọc các chất gây độc, khiến cơ thể cũng bị tồn đọng hóa chất, bị nhiễm độc.
Rượu còn gây tác hại nặng nề đến thần kinh, tim mạch. Để cung cấp thông tin đầy đủ về tác hại của rượu bia với sức khỏe, cũng như chia sẻ về kiến thức phòng và kiểm soát các tại hại do rượu, công tác chuẩn bị cho cấp cứu, xử trí các ca ngộ độc do rượu cho bệnh nhân ngày tết tại các cơ sở y tế, Báo Thanh Niên tổ chức buổi Giao lưu trực tuyến với chủ đề: Phòng và kiểm soát ngộ độc rượu ngày tết.
Các khách mời tham dự chương trình: Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội; ông Nguyễn Huy Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Traphaco; đại diện lãnh đạo Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.
Chương trình diễn ra vào lúc 14 - 16 giờ ngày 9.2. Mời bạn đọc quan tâm đến chương trình vui lòng đặt câu hỏi tại box bên cạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.