Chuối còn dùng để làm đẹp rất tuyệt vời

21/11/2016 05:13 GMT+7

Chuối là nguồn năng lượng tốt nhất khi bạn muốn tập thể dục vào buổi sáng. Thậm chí nó còn tốt hơn so với tách cà phê buổi sáng.

Nhưng còn một lợi ích khác của chuối mà ít người dùng đó là làm đẹp. Chuối rất giàu chất dinh dưỡng và các thành phần kháng khuẩn tốt cho da và tóc.
Dưới đây là cách mà bạn có thể dùng chuối trong thói quen làm đẹp, theo boldsky.
 
Trị mụn. Chuối chứa chất chống oxy hóa và thực sự giúp da thoát khỏi các vi khuẩn gây mụn và vi trùng. Nó thậm chí còn giúp loại bỏ các chất nhờn trên khuôn mặt - một trong những nguyên nhân khiến da mặt nổi mụn.
Mặt nạ cho tóc. Trộn chuối với sữa chua và thoa nó lên tóc có tác động tương tự như mặt nạ cho tóc.
Loại bỏ tế bào chết cho da. Trộn yến mạch nghiền với chuối và xoa hỗn hợp này lên cơ thể. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ các tế bào da chết mà không tẩy da quá mạnh.
Tẩy da chế và làm ẩm da. Hỗn hợp chuối và đường có thể được sử dụng trên khuôn mặt để loại bỏ các tế bào da chết và cung cấp độ ẩm cho da.

Mặt nạ dưỡng ẩm. Đập một quả chuối và trộn nó với một ít mật ong rồi sử dụng như mặt nạ dưỡng ẩm cho da mặt.
Trị bọng mắt. Đắp chuối lên vùng bọng mắt giúp loại bỏ bọng vì nó có tác dụng làm mát trên mặt.
Làm dịu vết trầy do gót giày mới. Thoa chuối nghiền trên gót chân bị tổn thương và để qua đêm. Bạn sẽ thức dậy với gót chân không còn bị đau nữa.

tin liên quan

Giữ bụng phẳng với chuối
Các chuyên gia sức khỏe cho biết chuối không thể thiếu trong thực đơn giảm cân. Chuối có hàm lượng ka li cao, chất có tác dụng ngừa giữ nước trong cơ thể, từ đó giảm tình trạng bụng phệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.