Chùm ngây mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Thiên Lan
Thiên Lan
08/01/2019 00:17 GMT+7

Nhiều loại thực phẩm đắng đã chứng tỏ là chúng siêu thực phẩm tuyệt vời. Ví dụ như rau lá xanh đậm, khổ qua, sô cô la đen và chùm ngây.

Chùm ngây thường được gọi là cây thần kỳ vì tất cả các bộ phận của nó, bao gồm cả hạt, vỏ và lá, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, theo Natural News.
Loại cây rất bổ dưỡng này được sử dụng cho nhiều ứng dụng, bao gồm sản xuất xăng sinh học, mỹ phẩm và lọc nước.
Tuy nhiên, nó được sử dụng nhiều hơn cả cho các lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm:

Điều trị hiệu quả bệnh viêm đại tràng mạn tính

Hạt chùm ngây rất giàu chất chống ô xy hóa và các hợp chất chống viêm.
Các nghiên cứu trước đây cho thấy chùm ngây cải thiện đáng kể các triệu chứng viêm đại tràng mạn tính.
Để tối đa hóa tiềm năng chống ô xy hóa của hạt chùm ngây, hãy đun sôi trước khi ăn để giải phóng các hợp chất có lợi, theo Natural News.
Mỗi quả chùm ngây chứa khoảng 47% chất xơ, vì vậy nó cũng rất tốt cho những người gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như táo bón.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Siêu thực phẩm này có thể làm giảm lượng đường trong máu nhờ hợp chất isothiocyanates có trong nó.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50 gram lá chùm ngây chỉ trong một bữa ăn có thể làm giảm đáng kể lượng đường trong máu tới 21%, theo Natural News.

Chống ung thư

Những người ăn hạt chùm ngây có nguy cơ thấp hơn đối với các loại ung thư như ung thư gan, vú và ruột kết. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của các tế bào ung thư.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chùm ngây là một nguồn chất béo không bão hòa đơn, lành mạnh giúp giảm cholesterol xấu, và do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng hạt chùm ngây bảo vệ các tế bào tim khỏi bị tổn thương do căng thẳng ô xy hóa và viêm quá mức. Hơn nữa, siêu thực phẩm này làm giảm mức chất béo trung tính trong cơ thể, cải thiện nhịp tim và chức năng tim tổng thể.

Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng

Một cốc hạt chùm ngây chứa hơn 2 lần lượng vitamin C được khuyến nghị hằng ngày và gần gấp bốn lần lượng sắt cơ thể cần. Nó cũng chứa nhiều kali, magiê, canxi, carbohydrate và protein, có 19 trong số tổng số 22 a xít amin cần cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể.
Do hàm lượng dinh dưỡng đáng kinh ngạc, nhiều quốc gia đang phát triển trên thế giới đang biến nó thành loại thực phẩm chính trong chế độ ăn uống để phòng tránh và điều trị suy dinh dưỡng.

Có nhiều cách để tận hưởng những lợi ích của chùm ngây

Có thể ăn hạt chùm ngây rang hoặc sử dụng hoa để pha trà. Hơn nữa, chùm ngây hiện có ở nhiều dạng khác nhau như viên nang, chiết xuất, dầu và bột làm từ lá khô, chứa nhiều chất dinh dưỡng và có vị nhẹ hơn so với lá tươi.
Vậy tại sao không thử siêu thực phẩm này và xem nó mang lại bao nhiêu lợi ích cho bạn?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.