Chùm ca cúm A/H1N1 tại BV Từ Dũ khiến 28 người mắc

Duy Tính
Duy Tính
05/06/2018 05:14 GMT+7

Sáng 4.6, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống chùm ca bệnh cúm A/H1N1 tại Bệnh viện (BV) Từ Dũ.

Bác sĩ Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Phó giám đốc BV Từ Dũ TP.HCM, cho biết từ ngày 1.6 đến hôm qua tại khoa nội soi (lầu 5, khu M) của BV có tổng cộng 28 người nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 8 nhân viên y tế. Đến ngày 4.6 còn 5 bệnh nhân đang nằm điều trị các bệnh lý về phụ khoa, trong đó có 1 bệnh nhân bị cúm, 4 bệnh nhân còn lại không ghi nhận triệu chứng cúm. Về cơ bản, ổ dịch đã được khống chế. Bắt đầu từ 12 giờ trưa cùng ngày, khoa nội soi sẽ tiếp nhận lại bệnh nhân mới.

Theo bác sĩ Nhi, cúm A/H1N1 khá nguy hiểm đối với những trường hợp thai phụ mang thai dưới 5 - 6 tuần tuổi nên BV Từ Dũ đã chủ động sắp xếp một khu vực khám thai riêng hoặc hẹn dời lịch khám đối với những trường hợp này nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. BV đã tổng vệ sinh khoa nội soi; kích hoạt hệ thống giám sát toàn BV để nhằm ngăn chặn lây lan và phát hiện các ca bệnh (nếu có).
Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng chỉ đạo BV Từ Dũ và Trung tâm y tế dự phòng TP tiếp tục giám sát các ca bệnh ít nhất trong 2 tuần tới; đồng thời rà soát lại quy trình chống nhiễm khuẩn BV...
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 1.6 Khoa Nội soi BV Từ Dũ phát hiện nhiều trường hợp là bệnh nhân, thân nhân người bệnh, nhân viên y tế có các triệu chứng sốt, đau mỏi cơ.
Sau khi xét nghiệm, xác định 16 người dương tính với cúm A/H1N1. Đến nay tất cả những người này đều được cách ly, điều trị. 83 người khác trong khoa, kể cả thân nhân tiếp xúc, cũng được cho uống thuốc dự phòng, trong đó 37 trường hợp bệnh nhân mổ phụ khoa cũng bị hoãn lại.
BV Từ Dũ phối hợp với BV Bệnh nhiệt đới và Trung tâm y tế dự phòng để chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa lây lan cho cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.