Chuẩn bị thụ tinh trong ống nghiệm thì bất ngờ mang tam thai, sinh 3 khỏe mạnh

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/08/2019 15:22 GMT+7

Mặc dù cố gắng nhiều nhưng cặp vợ chồng người Anh vẫn không thể có con. Họ từng bị 2 lần sẩy thai . Khi sắp thụ tinh trong ống nghiệm thì người vợ bất ngờ mang thai tự nhiên. Không những vậy, đó là ca sinh 3 cực hiếm.

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) trở thành hy vọng cuối cùng để cô Stephanie (27 tuổi) và chồng là ông Michael Gough (30 tuổi) có con. Trong khi đó, sức khỏe của Stephanie không thực sự tốt, theo Daily Mail.
Cô Stephanie mắc hội chứng buồng trứng đa nang. “Tôi từng bị 2 lần sẩy thai và khi bị chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang, tôi nghĩ cách duy nhất để chúng tôi có con là thụ tinh trong ống nghiệm”, Stephanie kể lại.
Tuy nhiên, trước khi thực hiện IVF, họ quyết định đi du lịch đến đảo Mallorca (Tay Ban Nha) vào đầu tháng 9.2018. Sau chuyến đi, họ trở về nhà ở thị trấn Ferryhill, hạt Durham (Anh).
Đến cuối tháng 9.2018, cặp vợ chồng vô cùng bất ngờ khi biết họ đã có con. “Chúng tôi đã bị sốc, thật không thể tin được”, Stephanie nhớ lại. Trong khi đó, vợ chồng cô đang đang chuẩn bị thực hiện IVF lần đầu tiên.
Trong lần siêu âm vào tháng 10.2018, các bác sĩ xác định có 1 thai nhi. Hai tuần sau, cô Stephanie siêu âm lần 2 và vô cùng bất ngờ khi được thông báo là mình mang thai đôi. Rồi đến lần siêu âm tiếp theo 1 tuần sau đó, cô còn sửng sốt hơn khi biết có tất cả 3 thai nhi chứ không phải 2.
Ca sinh 3 này lại được thụ thai hoàn toàn tự nhiên, thậm chí nó còn đặc biệt hơn đối với một phụ nữ bị đa nang buồng trứng. Xác xuất của ca sinh 3 giống hệt nhau chỉ xảy ra 1 trên 200 triệu ca sinh.
Vợ chồng cô Stephanie đã hạnh phúc đến mức ngây ngất khi vào ngày 30.3, 3 cô con gái chào đời khỏe mạnh. Các bé được đặt tên là Ollie-Anna, Isabella và Brianna, hiện đều đã 4 tháng tuối.
Việc chăm sóc cùng lúc 3 đứa trẻ khiến cặp vợ chồng rất bận rộn. Vào ban ngày, mỗi bữa ăn của bọn trẻ cách nhau khoảng 4 tiếng. Trong khoảng thời gian đó, Stephanie và chồng phải thay nhau chơi với con, thay quần áo, dỗ con ngủ và rất nhiều việc khác.
Họ chia sẻ câu chuyện của mình với mong muốn nó sẽ tiếp thêm hy vọng và động lực cho những cặp đôi đang hiếm muộn khác, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.